Xe buýt Hà Nội chuyển biến tích cực về chất lượng, dịch vụ

21:13 | 01/10/2022 Print
(LG) Thông qua nhiều hoạt động quan tâm thiết thực, Transerco đã từng bước khẳng định vai trò và vị thế là đơn vị chủ lực của vận tải hành khách công cộng Thủ đô; không ngừng nâng cao chất lượng, hình ảnh phương tiện, thái độ ứng xử, phục vụ khách hàng.
Bố trí hơn 900 xe buýt phục vụ dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 Xe buýt Hà Nội sụt giảm sản lượng, doanh thu bán vé

Tại chương trình tổng kết phong trào thi đua cao điểm hưởng ứng Năm An toàn giao thông Quốc gia 2022 và các phong trào thi đua của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) giai đoạn 2020-2022, ông Nguyễn Thủy, Phó Tổng Giám đốc Transerco cho biết, đợt thi đua cao điểm được tập trung vào việc thi đua giữ gìn xe tốt, lái xe an toàn; chấp hành tốt kỷ cương, kỷ luật chạy xe.

Xe buýt Hà Nội chuyển biến tích cực về chất lượng, dịch vụ
Lãnh đạo Transerco khen thưởng cho các tập thể đơn vị đoạt giải trong đợt thi đua cao điểm. (Ảnh: Đinh Luyện)

Để đảm bảo sự công tâm, khách quan trong công tác đánh giá, xét chọn, Transerco đã thành lập các Tiểu ban chấm điểm. Đợt thi đua này, Tiểu ban chấm điểm đã kiểm tra trực tiếp chấm điểm 1.628 lượt xe vận hành trên tuyến và tổng hợp tất cả các thông tin từ các kênh (quản lý Nhà nước, các lực lượng chức năng, các kênh truyền thông, mạng xã hội, đường dây nóng...) để đánh giá chất lượng theo tiêu chí thi đua đã ban hành.

Kết quả chung cho thấy chất lượng dịch vụ xe buýt có sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động trong việc quan tâm đến chất lượng, hình ảnh phương tiện xe buýt khi ra tuyến vận hành; thái độ ứng xử, phục vụ khách hàng được cải thiện rõ rệt.

Xe buýt Hà Nội chuyển biến tích cực về chất lượng, dịch vụ
Lãnh đạo Transerco trao thưởng cho các cá nhân đạt danh hiệu “Thợ sửa chữa giỏi Transerco”. (Ảnh: Đinh Luyện)

Song song với việc tổ chức thi đua, với mục đích nhằm tôn vinh và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong hoạt động sản xuất, Transerco cũng đã tổ chức bình xét các giải thưởng “Vô lăng vàng Transerco”; “Nhân viên phục vụ xe buýt tiêu biểu Transerco” và “Thợ sửa chữa giỏi Transerco” giai đoạn 2020-2022 với các tiêu chí cụ thể cho từng đối tượng giải thưởng, các tiêu chí khung được ban hành.

Tại chương trình tổng kết, Transerco đã trao nhiều giải và hạng mục như: 8 giải thưởng giành cho tập thể đơn vị, trong đó giải Nhất trao cho Xí nghiệp xe buýt nhanh BRT; trao 52 giải thưởng tập thể là tuyến xe buýt (trong đó có 9 giải Nhất, 17 giải Nhì, 26 giải Ba); trao giải thưởng cho các tập thể tham gia Hội thi Bảo dưỡng sửa chữa (gồm 9 giải, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 3 giải Khuyến khích); trao giải thưởng đặc biệt cho 44 cá nhân (gồm 10 Thợ danh hiệu “Thợ sửa chữa giỏi Transerco” và 17 giải “Vô lăng vàng Transerco” cùng 17 giải “Nhân viên phục vụ xe buýt tiêu biểu Transerco”); trao giải cá nhân trong đợt thi đua gồm 266 giải, trong đó 53 giải nhất, 93 giải nhì và 120 giải ba cho các cá nhân tiêu biểu là công nhân lái xe, nhân viên phục vụ có thành tích xuất sắc.

Đinh Luyện

© Báo Tin tức - NetBiz