Tổng thu từ khách du lịch tháng 1/2023 ước đạt 46 nghìn tỷ đồng

13:02 | 31/01/2023 Print
(LG) Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), tổng thu từ khách du lịch tháng 1/2023 ước đạt 46 nghìn tỷ đồng.
Hơn 330.000 lượt khách đến Hà Nội dịp Tết Nguyên đán Du lịch Việt - Một năm nhìn lại những dấu ấn nổi bật Đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2023

Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2023 đạt 871.162 lượt khách, tăng 23,2% so với tháng 12/2022.

Cụ thể, các thị trường khách quốc tế lớn nhất gồm: Hàn Quốc, Mỹ, Thái Lan, Úc, Nhật Bản, Campuchia, Malaysia, Singapore.

Tổng thu từ khách du lịch tháng 1/2023 ước đạt 46 nghìn tỷ đồng
Người dân Thủ đô đi chơi đầu Xuân.

Trong đó, lượng khách du lịch nội địa tháng 1/2023 ước đạt 13 triệu lượt khách, với khoảng 4,5 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch tháng 1/2023 ước đạt 46 nghìn tỷ đồng.

Riêng 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (từ 29 tháng Chạp đến Mùng 5 Tết, tức 21 - 26/1/2023), toàn quốc ước phục vụ 9 triệu lượt khách nội địa (tăng khoảng 47,5% so với cùng kỳ Tết Nhâm Dần 2022).

Số lượng khách quốc tế đến Việt Nam dịp Tết Nguyên đán tăng mạnh so với dịp Tết Dương lịch 2023. Việc Trung Quốc mở cửa trở lại từ ngày 8/1/2023 đã khiến thị trường du lịch quốc tế sôi động, nhộn nhịp hơn. Các cơ sở lưu trú ghi nhận số lượng đặt phòng của khách quốc tế đạt 30 - 40% tổng lượng đặt phòng dịp Tết.

Một số địa phương trọng điểm du lịch đã chủ động phối hợp cùng hãng hàng không và doanh nghiệp lữ hành tổ chức các sự kiện thu hút khách quốc tế. Trong đó, Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways phối hợp cùng một số tỉnh, thành phố tổ chức chào đón các vị khách quốc tế tới “xông đất” đầu năm; tổ chức các hoạt động chào mừng tại sảnh sân bay, ga tàu và lì xì năm mới đã thu hút đông đảo khách quốc tế tham gia, tạo không khí hứng thú và khẳng định hình ảnh du lịch Việt Nam “an toàn, thân thiện”.

Đặc biệt, các hãng lữ hành đã xây dựng nhiều tour du lịch phục vụ Tết Nguyên đán, trong đó tập trung nổi bật ưu thế vùng miền, liên kết các điểm đến, đa dạng hoá dịch vụ, trải nghiệm nhằm tăng doanh thu dịp Tết. Một số doanh nghiệp du lịch, lữ hành ước đạt kế hoạch kinh doanh mùa Tết từ 85 - 100%. Các doanh nghiệp tích cực quảng bá, thu hút khách quốc tế tới Việt Nam, khẳng định hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện.

Phương Bùi

© Báo Tin tức - NetBiz