Bà Rịa - Vũng Tàu: Ngành du lịch đón mùa hè sôi động

09:57 | 09/06/2022 Print
Bà Rịa - Vũng Tàu - Bước vào mùa cao điểm của ngành du lịch trong năm, ngành du lịch địa phương tin tưởng rằng sẽ đón lượng khách khả quan trong bối cảnh du lịch đang có tín hiệu phục hồi tích cực. Nhiều cơ sở cũng tổ chức các chương trình khuyến mãi, tăng cường sản phẩm dịch vụ mới để phục vụ du khách.
Sức hút từ Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2022
Bà Rịa - Vũng Tàu: Ngành du lịch đón mùa hè sôi động
Khu công viên nước Tropicana Park mới khai trương thu hút đông đảo người dân, du khách đến trải nghiệm. Ảnh: Đ.H

Lượng khách tăng dần khi vào hè

Với những điều kiện thuận lợi như: Khoảng cách gần các địa phương đông đúc như TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai…; là địa phương tổ chức tốt du lịch biển trong khi thời tiết đang vào mùa nắng nóng, giao thông tương đối thuận tiện với nhiều chọn lựa như xe khách, tàu cánh ngầm, phà biển hoặc phương tiện cá nhân; bãi biển trải dài cùng nhiều phân khúc du lịch…, ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu kỳ vọng địa phương sẽ là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong mùa hè.

Trong thực tế, lượng khách du lịch đến địa phương đã bắt đầu gia tăng từ cuối tháng 5.2022. Đại diện Lan Rừng Resort Phước Hải cho biết, từ khi sang mùa hè, những ngày cuối tuần dù không phải dịp lễ nhưng công suất phòng cũng đạt khoảng 80% công suất.

Nhiều cơ sở du lịch khác cũng được ghi nhận có lượng khách khả quan khi mùa hè đến. Hồ Mây Park cho biết, đơn vị đã kín khách những ngày cuối tuần đến hết tháng 7.2022. Trong thời gian này, khách đến chủ yếu theo nhóm, đoàn từ 20-70 người, phần lớn là nhóm gia đình, đoàn học sinh hoặc những đơn vị cho người lao động đi tham quan nghỉ dưỡng.

Những doanh nghiệp du lịch khác như Hương Phong Hồ Cốc, Minera Hot Springs Bình Châu… ở Xuyên Mộc; Hồ Mây Park, Imperial… tại Vũng Tàu cũng có lượng khách khả quan những ngày cuối tuần, với công suất từ 60 đến hơn 90%.

Theo nhận định của ngành du lịch, môi trường biển tại địa phương được duy trì sạch đẹp, an ninh trật tự, tắm biển an toàn. Bên cạnh đó, giá cả dịch vụ ăn uống, vui chơi hợp lý, không xảy ra tình trạng chặt chém, dịch vụ đa dạng phù hợp với nhiều phân khúc du khách. Những điểm mạnh đó là yếu tố thu hút, giúp Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách.

Nhiều khuyến mãi, dịch vụ mới để du khách trải nghiệm

Dù lượng khách đã và đang tăng tương đối khả quan, nhưng vẫn có sự chênh lệch khá lớn giữa ngày cuối tuần và ngày thường. "Những ngày trong tuần thì lượng khách còn khá thấp, chỉ đạt gần 30% công suất", đại diện Hồ Mây Park chia sẻ.

Theo báo cáo từ Sở Du lịch, tính đến hết tháng 5, Bà Rịa – Vũng Tàu đón hơn 5,6 triệu lượt khách du lịch đến tham quan nghỉ dưỡng (tăng 11,8 % so với cùng kỳ). Trong đó, khoảng 1,4 triệu lượt khách lưu trú tại các khách sạn resort (tăng 15,98%). Lượng khách quốc tế cũng đang tăng dần với 86.764 lượt lưu trú (tăng 14,4%). Địa phương cũng ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu du lịch tốt, đạt hơn 5.301 tỉ đồng (tăng 15,87%).

Nhận định lượng khách sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới, để thu hút khách đến địa phương, nhiều doanh nghiệp đã tổ chức thêm các dịch vụ mới, hoặc liên kết chia sẻ dịch vụ để du khách có thêm lựa chọn, trải nghiệm khi du lịch tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cụ thể, NovaDreams đã đưa vào vận hành công viên nước miền nhiệt đới Tropicana Park, nằm trong quần thể NovaWorld Hồ Tràm. Lấy cảm hứng từ bối cảnh và văn hóa của người dân đa đảo vùng Polynesia, đem đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, vui nhộn và cảm giác mạnh với những trò chơi mạo hiểm khám phá vùng biển nhiệt đới… cũng như check in phong cách quán bar mang văn hóa Tiki trẻ trung vui nhộn, sặc sỡ sắc màu.

Hoặc Lan Rừng Resort Phước Hải cũng vừa ra mắt không gian thưởng thức cà phê, trà và bánh mang tên Vanda Coffee & Bakery xinh xắn, cùng tổ chức các sự kiện âm nhạc vào cuối tuần để phù hợp mô hình nghỉ dưỡng, thư giãn...

Những doanh nghiệp này cũng đã tổ chức liên kết với những đơn vị khác để chia sẻ dịch vụ nhằm thu hút khách cho bản thân, tăng thêm mô hình dịch vụ cho người dân, du khách.

Đồng thời, nhiều doanh nghiệp cũng đưa ra những chương trình khuyến mãi, ưu đãi, các combo trọn gói với giá giảm từ 15% đến khoảng 40% trong mùa hè để thu hút khách cũng như tiến hành chỉnh trang, thay mới các thiết bị đã xuống cấp; đẩy mạnh tuyển dụng và tập huấn tay nghề nhân viên để du khách được phục vụ tốt nhất có thể.

Qua đó, cộng đồng du lịch địa phương cũng đang hướng tới mục tiêu giữ chân khách lưu trú dài ngày hơn, đa dạng dịch vụ để du khách trải nghiệm, chi tiêu và tạo ấn tượng về một điểm đến hấp dẫn, dịch vụ tốt, an toàn và thân thiện.

Theo Thành An/laodong.vn

https://laodong.vn/xa-hoi/ba-ria-vung-tau-nganh-du-lich-don-mua-he-soi-dong-1054085.ldo

© Báo Tin tức - NetBiz