Đà Nẵng: Tuần lễ kích cầu mua sắm diễn ra từ ngày 10 đến 16/11 Đà Nẵng đón đầu làn sóng du khách Ấn Độ từ đường bay trực tiếp
Doanh nghiệp Đà Nẵng tăng cường tuyển lao động cuối năm
Có 17 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng hơn 500 vị trí việc làm tại ngày hội “Tư vấn, giới thiệu việc làm và định hướng khởi nghiệp, lập nghiệp” năm 2022. (Ảnh: Văn Luận)

Vừa qua, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra ngày hội “Tư vấn, giới thiệu việc làm và định hướng khởi nghiệp, lập nghiệp” năm 2022.

Ngày hội thu hút sự tham gia của gần 1.000 người. Có 17 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng hơn 500 vị trí việc làm.

Trao đổi với phóng viên tại ngày hội, bà Linh, Trưởng phòng Nhân sự, Công ty TNHH Giày BQ chia sẻ: Cuối năm, công ty của bà có nhu cầu lớn về nhân sự cả chính thức và thời vụ để phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân.

Đến tham dự ngày hội, công ty tuyển dụng 42 nhân viên ở vị trí kinh doanh, tiếp thị thương mại, bán hàng, kho, bảo vệ.

"Các nhân viên được tuyển dụng chính thức có mức lương thấp nhất 7 triệu đồng, cao nhất khoảng 20-25 trệu đồng. Còn nhân viên kho và bán hàng thời vụ, công ty trả 24 nghìn đồng/1 giờ", Trưởng phòng Nhân sự, Công ty TNHH Giày BQ thông tin.

Bà Linh giới thiệu thêm, hiện tại Công ty TNHH Giày BQ có khoảng 120 nhân sự. Các nhân sự đều có quá trình làm việc gắn bó lâu dài do công ty có chế độ phúc lợi hấp dẫn cho người lao động.

Doanh nghiệp Đà Nẵng tăng cường tuyển lao động cuối năm
Công ty TNHH Giày BQ tuyển dụng nhân viên tại ngày hội việc làm. (Ảnh: Văn Luận)
Doanh nghiệp Đà Nẵng tăng cường tuyển lao động cuối năm
Fa's Heathy Drink and Food tuyển nhân viên tại ngày hội việc làm. (Ảnh: Văn Luận)

Cũng tham gia tại ngày hội việc làm, đại diện Fa's Heathy Drink and Food cho biết, đơn vị cũng đang rất cần lao động cuối năm làm việc tại các cửa hàng đang kinh doanh trà sữa trên địa ban thành phố Đà Nẵng. Đơn vị tuyển dụng khoảng 13 lao động ở các vị trí gồm: Kế toán nội bộ, quản lý, pha chế, thu ngân và phục vụ với mức lương tùy phụ thuộc vị trí tuyển dụng.

"Chúng tôi trả lương cạnh tranh, hấp dẫn đối với người lao động được tuyển dụng. Chúng tôi đang vận hành hai cửa hàng tại thành phố", vị đại diện Fa's Heathy Drink and Food chia sẻ.

Ông Dương Trường Sinh, Giám đốc Công ty TNHH MS Hải Đăng, cho biết: Cuối năm, nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều, người lao động có nhiều cơ hội lựa chọn công việc cho mình. Đơn vị cũng đang tuyển thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản với mức lương từ 24-39 triệu đồng/tháng sau khi trừ thuế, các chi phí khác. Điều kiện người lao động được chấp nhận là tốt nghiệp từ cấp THPT trở lên.

Theo báo cáo của Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Đà Nẵng (Trung tâm), nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp trong 9 tháng đầu năm 2022 đạt 28.125 lao động với tổng số doanh nghiệp tham gia tuyển dụng là 838 doanh nghiệp.

So với cùng kỳ năm 2021, số doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng trong 9 tháng đầu năm 2022 tăng 294 đơn vị (tương đương 54%).

Nhu cầu tuyển dụng lao động tập trung chủ yếu ở các nhóm nghề như: Lao động trong công nghiệp; thợ may mặc và các thợ có liên quan; nhân viên bán hàng khác; lao động giản đơn trong nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản; lao động giản đơn khác,...

Nhu cầu tuyển dụng đối với nhóm lao động đã qua đào tạo đạt 17.456 lao động (tương đương 62,1% tổng nhu cầu tuyển dụng).

Cũng theo báo cáo, tổng số lao động có nhu cầu đăng ký tìm việc, tham gia ứng tuyển tại sàn trong 9 tháng đầu năm 2022 là 3.330 lao động, tăng 1.414 lao động (tăng 73,8%) so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, nhóm lao động qua đào tạo có 2.384 lao động.

Trung tâm đã chắp nối, giới thiệu việc làm cho 3.330 người lao động tham gia tìm việc làm tại sàn, tăng 73,8% so với cùng kỳ năm 2021. Số lao động đạt kết quả sơ tuyển là 2.667 lao động, trong đó nữ là 1.221 lao động.

Trong tháng 10, nhu cầu tuyển dụng dự kiến đạt 7.552 lao động, tập trung vào các nhóm ngành kinh tế và nghề.