Định nghĩa Digital Marketing

Xu thế phát triển của công nghệ đã khiến Digital Marketing trở thành một phần không thể thiếu với đa số doanh nghiệp hiện nay. Tuy vậy, khi tìm hiểu những định nghĩa, khái niệm liên quan đến lĩnh vực này, có rất nhiều kết quả trả về với nhiều ý kiến và quan niệm khác nhau, khiến chúng ta khó khăn để nhận biết và tiếp cận với những thông tin chính xác, phù hợp nhất.

Ngành Digital Marketing đón đầu tương lai - 1
Digital Marketing chiếm giữ vai trò quan trọng trong hoạt động truyền thông của phần lớn doanh nghiệp hiện nay.

Một định nghĩa theo Asia Digital Marketing Association thì Digital Marketing là một chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho hoạt động marketing và trao đổi thông tin.

Còn theo Philips Kotler: "Digital Marketing, hay Marketing điện tử, là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử và Internet".

Nhìn chung, có thể hiểu Digital Marketing là các hoạt động trao đổi thông tin, quảng bá thương hiệu thông qua các nền tảng Internet và kỹ thuật số.

Digital Marketing khẳng định vị thế giữa bối cảnh khắc nghiệt

Giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 cùng sự phát triển vượt trội của công nghệ 4.0, Marketing truyền thống đã dần mất đi vị thế, lĩnh vực Digital nghiễm nhiên giữ vai trò tất yếu trong các hoạt động kinh doanh, thay đổi nhận thức về việc tìm kiếm và lựa chọn mua hàng của nhiều người.

Trong số các ngành có sức nóng nhất hiện nay như Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, các ngành ngôn ngữ, Logistics, Xây dựng,... thì Digital Marketing hiện là ngành nghề thuộc top dẫn đầu xu hướng giữa thời đại 4.0 lên ngôi.

Trong báo cáo Chỉ số Kinh tế Số (Digital Economy Index) tháng 5/2020 của Adobe khi phân tích 1 tỷ lượt truy cập các trang web bán lẻ cũng như các dữ liệu bán lẻ khác, doanh thu thương mại điện tử trong tháng 5, chỉ tính riêng tại Mỹ, đã chạm mức 82,5 tỷ đô, tăng 77,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là một mức tăng trưởng đầy bứt phá của ngành thương mại điện tử. Để đạt được mức doanh thu trên, lẽ ra ngành cần nhiều hơn bốn năm, nhưng trên thực tế, ngành đã đạt được trong chưa đầy bốn tháng.

Digital Marketing - Sự lựa chọn thông minh cho các bạn trẻ năng động

Theo các chuyên gia, việc chọn ngành nghề phù hợp với năng lực bản thân, điều kiện kinh tế gia đình và nhu cầu lao động của xã hội quyết định phần lớn tương lai của mỗi thí sinh.

Digital Marketing là ngành nghề có môi trường làm việc đòi hỏi sự năng động, không ngừng sáng tạo với mức thu nhập hấp dẫn và cực "khát" nguồn năng lực. Với sự cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt trên thị trường thì chiến lược Marketing hiệu quả sẽ tạo ra mạng lưới gắn kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Chính vì vậy, nhu cầu tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này là rất cần thiết.

Với chương trình học 2 năm gồm 4 học kỳ, được đào tạo bởi các chuyên gia và cố vấn Marketing thuộc các công ty, tập đoàn lớn, Hệ thống đào tạo Full-stack Digital Marketing của FPT Skillking đào tạo sinh viên theo phương pháp Smart Lab độc đáo, giúp lĩnh hội kiến thức dễ dàng.

Sinh viên khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng quốc tế Higher Diploma in Digital Marketing.

Ngành Digital Marketing đón đầu tương lai - 2
Chương trình đào tạo tại Hệ thống đào tạo Full-stack Digital Marketing của FPT Skillking gồm 2 năm 4 học kỳ.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về chương trình học tại: https://www.fptskillking.edu.vn/tuyen-sinh-digital-marketing-2022

Thành lập từ năm 2018, FPT Skillking là trường dạy Full-stack Digital Marketing đầu tiên tại Việt Nam, cấp bằng quốc tế Higher Diploma in Digital Marketing cho học viên sau khi tốt nghiệp.

FPT Skillking là sự kết hợp dựa trên nền tảng 20 năm kinh nghiệm giáo dục FPT Education và Skillking Ấn Độ - tổ chức với 25 kinh nghiệm giáo dục đào tạo, trong đó có đào tạo Full-stack Digital Marketing.