Những thủ đoạn, chiêu trò dụ dỗ đầu tư chứng khoán nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản Bộ Tài chính ban hành kế hoạch chuyển đổi số đến năm 2025 Mạo danh ngân hàng lừa người dùng rút tiền thẻ tín dụng lãi suất thấp để lừa đảo

Với chủ đề “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”, các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 sẽ tập trung vào phát động các sáng kiến mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, thúc đẩy, quảng bá toàn dân tăng cường sử dụng những sản phẩm, dịch vụ số, thúc đẩy phổ cập kỹ năng số, làm cho người dân được thụ hưởng các kết quả do chuyển đổi số mang lại.

Nhiều doanh nghiệp an toàn thông tin mạng triển khai ưu đãi cho người dùng
Ảnh minh hoạ (nguồn: internet)

Theo kế hoạch triển khai Quyết định 505/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Chuyển đổi số quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông đã giao trách nhiệm cho Cục An toàn thông tin chỉ đạo các doanh nghiệp trong lĩnh vực tổ chức các hoạt động hưởng ứng trong thời gian từ ngày 1-10/10/2022.

Đến nay đã có 8 doanh nghiệp an toàn thông tin mạng có chương trình ưu đãi đặc biệt cho người dùng. Các doanh nghiệp gồm: Công ty cổ phần Bkav, CMC Cyber Security, Viettel Cyber Security, FPT IS, HPT, MISOFT, Công ty cổ phần công nghệ TKM Việt Nam, Công ty Viễn thông và Công nghệ mạng thế hệ mới.

Cụ thể, Công ty cổ phần Bkav giảm giá 30% cho tất cả khách hàng đăng ký sử dụng phần mềm Bkav Pro (gói dịch vụ dành cho 1 PC/1 năm) trong thời gian từ ngày 1-10/10/2022.

Với CMC Cyber Security, từ ngày 1/10-15/11/2022, áp dụng ưu đãi dùng thử miễn phí 2 giải pháp phòng chống mã độc, quản trị tập trung CMDD và phòng chống mã độc mã hóa dữ liệu CRYTOSHIELD trong 2 tháng cho các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu.

Công ty HPT miễn phí sử dụng dịch vụ giám sát an toàn thông tin cho các đơn vị, tổ chức đang dùng phần mềm của Microsoft như Windows, M365… từ nay đến hết năm 2022.

Trong cả tháng 10/2022, MISOFT ưu đãi giảm giá cho các tổ chức đăng ký sử dụng 2 dịch vụ kiểm tra đánh giá an toàn thông tin mạng và diễn tập an toàn thông tin, với mức giảm lần lượt là 5% và 8%. Ngoài ra, các tổ chức còn được cung cấp miễn phí thông tin cảnh báo điểm yếu/lỗ hổng mới suốt 6 tháng.

Từ ngày 1/10 đến hết tháng 12/2022, TKM Việt Nam giảm giá 10% cho tất cả các doanh nghiệp, tổ chức khi sử dụng các giải pháp quản trị hạ tầng Sysman, rà quét và đánh giá an toàn hệ thống mạng Sysnet, đánh giá an toàn máy tính cơ động Syscom.

Công ty Viễn thông và Công nghệ mạng thế hệ mới giảm giá 15% phí sử dụng những dịch vụ kiểm tra đánh giá an toàn thông tin mạng và diễn tập an toàn thông tin trong năm 2022, áp dụng với các tổ chức đăng ký sử dụng dịch vụ trong 30 ngày kể từ ngày 1/10.

Trong tháng 10/2022, FPT IS áp dụng các chương trình ưu đãi dành cho người dùng 3 sản phẩm, giải pháp. Trong đó, người dùng dịch vụ kiểm thử xâm nhập - Pentest của FPT IS sẽ được giảm giá 8%; chọn dùng giải pháp FPT.EagleEye MDR, các cơ quan, tổ chức được miễn phí gói dịch vụ quản lý điểm yếu bảo mật - VA cho tối đa 6 máy chủ và 4 thiết bị mạng, bảo mật. Còn với giải pháp FPT.EagleEye mSOC, doanh nghiệp sẽ miễn phí gói dịch quản lý điểm yếu bảo mật - VA cho tối ta 10 máy chủ và gói dịch vụ kiểm thử xâm nhập cho tối đa 1 website - Pentest...