Giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam-Lào

Đây là sự kiện do Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức, chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 51 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

Sự kiện gồm các hoạt động như: Diễu hành giới thiệu sắc màu văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên gồm dân ca, dân vũ, dân nhạc và hoạt động cộng đồng nhảy sạp, múa xòe; Trưng bày “Điện Biên - Những sắc màu văn hóa”, giới thiệu một số hình ảnh về địa hình cư trú, hoạt động canh tác nông nghiệp, đời sống sinh hoạt, lễ hội và trò chơi dân gian của các dân tộc tỉnh Điện Biên; Giới thiệu danh mục các điểm di tích và danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tổ chức tuần văn hóa, du lịch Điện Biên tại Hà Nội – Cổng thông tin Sở Văn Hóa Thể Thao Hà Nội
Hoa ban, một trong những loài hoa đặc trưng của Điện Biên.

Dịp này cũng sẽ diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Điện Biên nhằm giới thiệu tiềm năng du lịch, những sản phẩm du lịch đặc trưng, nổi bật của tỉnh Điện Biên. Bên cạnh đó là giới thiệu các điểm đến du lịch mới; các cơ chế, chính sách và các dự án ưu tiên thu hút đầu tư; các hoạt động, sự kiện và Chương trình Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024.

Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên được tổ chức nhằm khẳng định thành tựu hợp tác trên các lĩnh vực giữa tỉnh Điện Biên với thành phố Hà Nội, góp phần tăng cường sự giao lưu, trao đổi và mở rộng liên kết, xúc tiến đầu tư phát triển giữa hai địa phương, thể hiện được mối giao hòa văn hóa và tình đoàn kết gắn bó giữa đồng bào các dân tộc Điện Biên và Hà Nội, giúp nhân dân Điện Biên hiểu thêm về Thủ đô nghìn năm văn hiến.

Đây cũng là cơ hội để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa hai địa phương, đặc biệt trong việc phối hợp, hỗ trợ tổ chức các hoạt động, sự kiện tiêu biểu của tỉnh Điện Biên và Hà Nội.

Qua đó, tăng cường mối quan hệ hợp tác trong quá trình khai thác tiềm năng, lợi thế để phát kinh tế, xã hội, góp phần gìn giữ, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc để phục vụ đắc lực cho phát triển du lịch, tạo cơ hội cho các đơn vị doanh nghiệp kinh doanh du lịch có điều kiện tiếp cận, trao đổi, hợp tác kinh doanh với các đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội.