Ngày 29/10 sẽ diễn ra Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2022 Nhiều cơ hội việc làm tại ngày hội Triển lãm công nghệ và tuyển dụng 2022 Gần 5.000 sinh viên ngành Dệt May tham gia “Ngày hội việc làm năm 2022”

Đây là hoạt động nằm trong chương trình phối hợp giữa nhà trường và Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội), cũng là hoạt động thiết thực của 2 đơn vị nhằm thực hiện Kế hoạch số 21/KH-UBND ngày 12/1/2023 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc Hỗ trợ, phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023.

Ngày hội thu hút sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp tuyển dụng, tuyển sinh trên 1.000 chỉ tiêu. Các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng đa dạng các vị trí, ngành nghề cùng mức lương hấp dẫn đi làm việc tại Việt Nam và làm việc, du học tại Đức, Nhật Bản, Đài Loan,…

Theo Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội Nguyễn Hiếu, Ngày hội việc làm được tổ chức nhằm mục đích cung cấp thông tin về thị trường lao động - việc làm trên địa bàn; giới thiệu chính sách phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực ngành Du lịch, dịch vụ khách sạn, nhà hàng tại Việt Nam hiện nay; giới thiệu thông tin, hướng phát triển, nhu cầu tuyển dụng hiện tại và tương lai của các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng.

Trên 1.000 chỉ tiêu việc làm cho sinh viên ngành Du lịch, khách sạn - nhà hàng
Sinh viên ứng tuyển vị trí nhân viên đón khách và buồng phòng khách sạn tại Ngày hội. Ảnh: Thủy Trúc.

Đặc biệt thông qua Ngày hội sẽ tạo điều kiện giao lưu, trao đổi thông tin giữa sinh viên, đặc biệt là sinh viên sắp ra trường với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng; hỗ trợ sinh viên kỹ năng thực hiện hồ sơ xin việc và dự phỏng vấn cùng các kỹ năng mềm khác; hỗ trợ sinh viên tìm kiếm nơi thực tập, việc làm bán thời gian và toàn thời gian.

“Ngày hội việc làm năm 2023 là cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. Đối với sinh viên năm cuối có cơ hội để trở thành lao động chính thức tại các doanh nghiệp với những chuyên ngành được đào tạo tại trường. Những sinh viên năm 1, 2 sẽ biết được bản thân cần chuẩn bị, trang bị gì để phục vụ nhu cầu thị trường lao động nhằm đảm bảo tâm thế, vững vàng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường”, ông Nguyễn Hiếu nhấn mạnh.

Được biết, năm học 2022 - 2023, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội có 553 sinh viên cao đẳng khóa 12 đã hoàn thành thời gian thực tập tốt nghiệp tại 466 doanh nghiệp khác nhau trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận. Trong đó 72% sinh viên sau khi thực tập đã có việc làm; 68% sinh viên có việc làm đúng ngành nghề được đào tạo tại trường. Thu nhập của sinh viên sau tốt nghiệp từ 5 - 9 triệu đồng/tháng.