BIDV ra mắt nền tảng số SMEasy hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa BIDV - Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam năm 2022

BIDV là ngân hàng thương mại Việt Nam đầu tiên công bố “Khung Khoản vay bền vững” dành cho khách hàng, tạo điều kiện để ngân hàng phát triển và giới thiệu tới khách hàng các sản phẩm tài chính bền vững theo chuẩn mực quốc tế.

BIDV tiên phong ban hành “Khung Khoản vay bền vững”
BIDV là ngân hàng thương mại Việt Nam đầu tiên công bố “Khung Khoản vay bền vững” dành cho khách hàng.

Sớm nhận thức được tầm quan trọng của ngân hàng trong việc hỗ trợ nền kinh tế đạt mục tiêu phát triển bền vững trong dài hạn, BIDV đã đưa tăng trưởng bền vững và thúc đẩy tăng trưởng xanh trở thành mục tiêu trong chiến lược kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến 2030. BIDV đã triển khai nhiều chương trình hành động cụ thể để hiện thực hóa mục tiêu này.

Đến hết năm 2022, BIDV dẫn đầu thị trường về tài trợ xanh với hơn 1.386 khách hàng và dự án với tổng số vốn cam kết cấp tín dụng hơn 2,68 tỷ USD. Do đó, việc xây dựng “Khung Khoản vay bền vững” là bước tiếp theo cho phép BIDV triển khai giới thiệu các sản phẩm tài chính bền vững với thị trường trong nước.

Ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc BIDV cho biết: “BIDV đã xác định tầm nhìn, chiến lược rõ ràng về phát triển tín dụng xanh, luôn ưu tiên vốn tín dụng tài trợ các dự án xanh và đã đạt được những kết quả rất khả quan. Việc xây dựng và ban hành Khung khoản vay bền vững sẽ giúp BIDV cung cấp các sản phẩm tài chính bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế cho các doanh nghiệp trong nước, đồng thời là cơ sở để BIDV tăng cường hợp tác với các tổ chức quốc tế trong lĩnh vực phát triển bền vững tại Việt Nam”.

“Khung Khoản vay bền vững" của BIDV được xây dựng với sự tư vấn tích cực của Carbon Trust dựa trên các nguyên tắc do Hiệp hội Thị trường vay (Loan Market Association - LMA), Hiệp hội Kinh doanh vốn và cho vay hợp vốn (Loan Syndications and Trading Association - LSTA) và Hiệp hội Thị trường vay châu Á Thái Bình Dương (Asia Pacific Loan Market Association - APLMA) đồng ban hành, bao gồm: Nguyên tắc Khoản vay xanh (Green Loan Principles - GLP); nguyên tắc Khoản vay xã hội (Social Loan Principles - SLP) và nguyên tắc Khoản vay liên kết bền vững (Sustainability-Linked Loan Principles - SLLP).

Giám đốc phụ trách khu vực châu Á - Phi của Carbon Trust, ông Chris Stephens, cho biết: “Nhu cầu về tài chính bền vững với vai trò kết nối với quá trình chuyển đổi khí hậu của Việt Nam là cấp thiết hơn bao giờ hết. Khung Khoản vay bền vững của BIDV là một bước tiến quan trọng để huy động nguồn vốn cần thiết cho các giải pháp bền vững, mang lại những kết quả có ý nghĩa và tác động tích cực cho xã hội”.

"Khung Khoản vay bền vững" của BIDV được thiết kế nhằm cung cấp các sản phẩm cho vay bền vững phổ biến nhất trên thị trường toàn cầu hiện nay bao gồm khoản vay theo chủ đề và khoản vay liên kết bền vững. Khoản vay theo chủ đề như khoản vay xanh và khoản vay xã hội, được thiết kết dành riêng cho các dự án có tác động tích cực tới môi trường và xã hội. Bên cạnh đó, khoản vay liên kết bền vững đề cập đến những khoản vay được xây dựng nhằm khuyến khích bên vay đạt được các chỉ tiêu hiệu quả bền vững được thiết lập trước và đo lường thông qua các chỉ số đánh giá hiệu quả công việc đã được xác định.

Việc ban hành "Khung Khoản vay bền vững" giúp định vị BIDV là một ngân hàng uy tín, có vai trò tích cực trong việc triển khai Chiến lược phát triển bền vững của Chính phủ Việt Nam.