Chứng khoán sáng 17/10: Nhiều mã giảm với thanh khoản yếu ớt Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán với Tập đoàn Danh Khôi

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index ghi nhận mẫu hình Rising Window được hình thành cho thấy sự bi quan đã phần nào giảm bớt. Tuy nhiên, lực bán về cuối phiên thể hiện tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa thể tích cực ngay trở lại. Bên cạnh đó, tại khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI đã hình thành 2 đỉnh và đà tăng của VN-Index đã chững lại khi tiến vào giữa vùng mây đỏ Ichimoku. Do đó Công ty chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS) đánh giá xác suất chỉ số tiếp tục rung lắc mạnh để tạo đáy thứ 2 là hoàn toàn có thể xảy ra trong các phiên tới.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư giao dịch ngắn hạn, chủ động hiện thực hóa lợi nhuận từng phần những mã đã có nhịp phục hồi tốt. Đối với vị thế mua mới, các nhà đầu tư hạn chế mua đuổi ở giai đoạn này để quản trị tối đa rủi ro.

VN-Index hình thành mẫu hình nến Rising Window chứng tỏ sự tích cực đang trở lại. Tuy nhiên, những cây nến có thân nhỏ liên tiếp cũng cho thấy tâm lý đang phân vân.

Chung quan điểm, Công ty chứng khoán Asean (Aseansc) dự báo thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co trước khi có xu hướng rõ ràng hơn. Nhất là khi ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh tháng 10 đang đến gần (20.10). Dự báo trong phiên giao dịch 19.10, sự giằng co có thể sẽ diễn ra giữa lực mua tại hỗ trợ 1.050 - 1.060 điểm và lực bán tại kháng cự 1.070 - 1.080 điểm trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Nhận định từ Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI), động lực của dòng tiền như hiện tại vẫn yếu để kỳ vọng VN-Index có thể vượt ngay vùng 1.070 lúc này. Do đó, các chỉ số sẽ chịu áp lực điều chỉnh trở lại để tích lũy thêm và đợi cơ hội bứt phá. Trong khi đó, sự đồng thuận giữa các nhóm cổ phiếu cũng mất đi và chỉ số ít cổ phiếu có thể duy trì được khả năng ngược dòng.

Ở kịch bản tích cực hơn, Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) hy vọng VN-Index vẫn có nhiều cơ hội tiếp tục mở rộng nhịp hồi phục và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp quanh 1.08x. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, chỉ bán một phần vị thế ngắn hạn nhằm cân đối lại tỷ trọng tại vùng cản trên.

Theo Đức Mạnh/laodong.vn

https://laodong.vn/kinh-doanh/chung-khoan-rui-ro-dieu-chinh-gia-tang-tranh-mua-duoi-ngan-han-1106566.ldo