Tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho chuyển đổi số Quyết liệt triển khai hoạt động chuyển đổi số trong ngành du lịch Chuyển đổi số để bảo tồn, phát huy bền vững giá trị di sản

Đây là diễn đàn thường niên quan trọng, là sự kiện nổi bật nhất về an toàn, an ninh mạng trong năm 2022 tại Việt Nam. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng quan điểm của Chính phủ là lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, chủ thể, mục tiêu và động lực của chuyển đổi số.

Chung tay bảo vệ người dân và doanh nghiệp chuyển đổi số an toàn
Chuyển đổi số trong cải cách hành chính, người dân được hỗ trợ đăng ký dịch vụ công trực tuyến. (Ảnh: N.Hoa)

Hội thảo thu hút gần 30 diễn giả tham gia là lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế trong lĩnh vực an toàn, an ninh mạng. Bên cạnh đó còn có hơn 30 gian hàng triển lãm, giới thiệu các giải pháp công nghệ an toàn thông tin tiên tiến của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Chương trình Hội thảo gồm phiên toàn thể và 2 phiên chuyên đề. Phiên hội thảo toàn thể với chủ đề “Chung tay bảo vệ người dân và doanh nghiệp chuyển đổi số an toàn” với các nội dung chính: Tham luận Tổng quan về Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030 của lãnh đạo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông); tham luận của tập đoàn lớn về công nghệ thông tin tại Việt Nam như Viettel, VNPT… và các doanh nghiệp an toàn thông tin nổi tiếng của nước ngoài về vấn đề bảo đảm an toàn thông tin cho chuyển đổi số.

Cùng đó là tọa đàm với chủ đề: Vai trò của doanh nghiệp trong triển khai chiến lược an toàn, an ninh mạng quốc gia.

Điểm nhấn của phiên toàn thể là lễ ký kết thành lập Liên minh tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin cho người dân trên không gian mạng và lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo cho các đội sinh viên đoạt giải cao trong cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2022

Trong khuôn khổ Hội thảo sẽ diễn ra 2 phiên hội thảo chuyên đề: Chuyên đề 1 với chủ đề “Xây dựng môi trường mạng an toàn cho tổ chức, doanh nghiệp”; chuyên đề 2 với chủ đề “Bảo vệ dữ liệu - Yếu tố quan trọng tạo dựng niềm tin cho quá trình chuyển đổi số”.

Cũng trong dịp này, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam sẽ tổ chức Giải Golf VNISA 2022 với sự tham gia của lãnh đạo Hiệp hội, lãnh đạo cơ quan nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp và các đối tác vào ngày 20/11 tại Vĩnh Phúc.