Du lịch Hà Nội đạt hơn 25 nghìn tỷ đồng 6 tháng đầu năm
Du lịch Hà Nội: Nhiều giải pháp kích cầu phục hồi sau đại dịch Quảng bá du lịch Hà Nội đậm nét dịp SEA Games 31 Sức hút từ Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2022 |
Theo thống kê, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 8,61 triệu lượt khách, tăng gần 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 211.000 lượt, khách du lịch nội địa ước đạt 8,4 triệu lượt khách.
Về khách lưu trú, công suất sử dụng buồng phòng trung bình khối khách sạn 1 - 5 sao ước đạt hơn 30%, tăng 6,11% so với cùng kỳ năm 2021. Tính riêng trong tháng 6.2022, công suất sử dụng phòng ước đạt 42,9%, giảm 2,3% so với tháng 5 nhưng tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 2021.
Du lịch Hà Nội đạt hơn 25 nghìn tỷ đồng 6 tháng đầu năm. |
Trong 6 tháng đầu năm, tuy chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ngành Du lịch Thủ đô vẫn tiếp tục vượt qua những khó khăn và đạt được nhiều kết quả tích cực trong nửa đầu năm 2022. Lượng khách du lịch tăng trưởng tốt qua từng tháng, đã bắt đầu đón số lượng lớn khách du lịch quốc tế, đặc biệt là khách du lịch các nước Đông Nam Á dịp SEA Games 31.
Ngành Du lịch đã tập trung tổ chức các hoạt động du lịch sôi nổi, hấp dẫn thu hút được sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước. Các hoạt động tuyên truyền quảng bá đã giới thiệu được nhiều điểm đến hấp dẫn cho du khách. Hà Nội tiếp tục được các chuyên trang, tạp chí du lịch uy tín đánh giá cao về mức độ hấp dẫn du lịch trong năm 2022.
Cụ thể, chuyên trang du lịch TripAdvisor đã xếp Thành phố Hà Nội đứng thứ 22 trong danh sách Top 25 Điểm đến cho người mê ẩm thực trong năm 2022, Trang tin chuyên về du lịch của Đức Travelbook.de đánh giá Hà Nội là một trong những điểm đến ưa thích nhất Đông Nam Á. Dữ liệu từ công cụ phân tích xu hướng du lịch Google Destination Insights xếp hạng Hà Nội là một trong những thành phố được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất.
Thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị lữ hành, điểm đến xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo tập trung vào các sản phẩm thể mạnh của Thành phố như du lịch văn hóa, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao, du lịch MICE.
Tập trung đầu tư xây dựng thí điểm một số mô hình phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn tại Làng cổ Đường Lâm, Làng nghề Hồng Vân, Mô hình du lịch trang trại nông nghiệp tại huyện Đan Phượng, du lịch trang trại Vạn An xã Yên Mỹ, Làng nghề dệt huyện Mỹ Đức, Mô hình du lịch trang trại hữu cơ Hoa Viên, huyện Thạch Thất.
Đặc biệt, khuyến khích, phát triển các sản phẩm du lịch mới, độc đáo, tập trung phát triển các sản phẩm theo từng vùng và thế mạnh của địa phương như sản phẩm Du lịch mạo hiểm, bay khinh khí cầu ở Ba Vì, bay dù lượn ở Chương Mỹ gắn với đối tượng khách du lịch trẻ, năng động thích trải nghiêm khám phá; du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe, du lịch homestay tại khu vực Ba Vì, Sơn Tây, Sóc Sơn...
Bình luận