Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 10 triệu lượt người Khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 8,9 triệu lượt Việt Nam đón hơn 1,8 triệu lượt khách quốc tế trong hai tháng đầu năm

Lượng khách du lịch nội địa tháng 2/2024 ước đạt 14,0 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 4,9 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch trong 2 tháng đầu năm 2024 ước đạt 136,1 nghìn tỷ đồng.

Về quy mô thị trường quốc tế, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường lớn nhất với 844 nghìn lượt (chiếm 27,7%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt (538 nghìn lượt), Đài Loan ở vị trí thứ 3 (198 nghìn lượt), tiếp theo là Mỹ (156 nghìn lượt).

Du lịch Việt Nam đón hơn 3 triệu lượt khách quốc tế trong hai tháng đầu năm
Trong 2 tháng đầu năm, du lịch Việt Nam đón hơn 3 triệu lượt khách quốc tế.

Trong Top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Nhật Bản (107 nghìn lượt), Úc (97 nghìn lượt), Malaysia (92 nghìn lượt), Ấn Độ (79 nghìn lượt), Campuchia (79 nghìn lượt), Thái Lan (76 nghìn lượt).

Sự sôi động của hoạt động du lịch, cùng kết quả đón khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm 2024 cho thấy sự phục hồi rất tích cực của ngành du lịch Việt Nam.

Trong đó, dấu ấn nổi bật là sự chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời của cơ quan quản lý du lịch quốc gia đối với các địa phương về việc chuẩn bị tốt cho các hoạt động thu hút, đón khách du lịch dịp Tết nguyên đán và đầu xuân Giáp Thìn.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế, cùng sự chủ động, sáng tạo của các địa phương, doanh nghiệp trong việc xây dựng sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách du lịch, nhất là các sản phẩm trải nghiệm văn hóa đặc sắc của Việt Nam, giúp khai thác hiệu quả các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, thể thao, khám phá thiên nhiên, sinh thái, du lịch lễ hội, cộng đồng ở tất cả các vùng miền.

Đặc biệt, hiệu quả tác động rõ ràng nhất từ chính sách thị thực áp dụng từ 15/8/2023, nâng thời hạn tạm trú từ 15 ngày lên 45 ngày cho các nước được miễn thị thực đơn phương và thực hiện cấp thị thực điện tử cho tất cả các nước với thời hạn tạm trú lên đến 90 ngày.

Đây là những tín hiệu vui, tích cực đối với ngành du lịch Việt Nam ngay trong thời điểm đầu năm 2024, là cơ sở để ngành phấn đấu hoàn thành mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.