Giá vàng bất ngờ đảo chiều đi xuống Ngân hàng Nhà nước bổ sung một số điều của quy trình mua, bán vàng miếng

Theo khảo sát tại các thương hiệu kinh doanh vàng, ghi nhận mức giảm sâu từ 1 - 2 triệu đồng/lượng đối với mặt hàng vàng miếng SJC.

Tính đến 8h45' ngày 7/6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng ngày 7/6: Tiếp tục giảm sâu, dần thu hẹp chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới
Ảnh minh họa: TTXVN

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 75 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại thị trường vàng thế giới, lúc 8h29' hôm nay (ngày 7/6, giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng quanh ngưỡng 2.372,4 USD/ounce, tăng 7,5 USD/ounce so với đêm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới hiện có giá 72,8 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Như vậy, từ khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới lên hơn 17 triệu đồng/lượng vào tuần trước, đến nay mức chênh lệch này đang dần được thu hẹp lại.

Theo Ngân hàng Nhà nước, cơ quan điều hành sẽ tiếp tục thu hẹp và kiểm soát mức chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp.

“Việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các Ngân hàng thương mại Nhà nước và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay”, Đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết.