Vàng SJC tăng nhẹ, tỷ giá trung tâm giảm sau 12 phiên tăng Giá vàng bất ngờ lập đỉnh mới Giá vàng trong nước đồng loạt giảm khi giá thế giới tăng cao
Giá vàng thế giới tăng kỷ lục
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới sáng nay (theo giờ Việt Nam) tăng mạnh với vàng giao ngay tăng 34,5 USD lên mức 2.018,6 USD/ ounce. Như vậy, vàng thế giới đã chạm mốc cao nhất trong 1 năm sau khi báo cáo được công bố cho thấy sự suy yếu của nền kinh tế đầu tàu thế giới.

Giá vàng trên thị trường quốc tế đang tăng nhanh trở lại và vượt qua ngưỡng 2.000 USD/ounce khi đồng USD chịu áp lực giảm.

Các chuyên gia cho rằng, có rất nhiều lý do để lạc quan về vàng trong dài hạn. Kim loại quý này đang được hỗ trợ mạnh mẽ bởi khủng hoảng ngân hàng toàn cầu, suy thoái kinh tế sắp xảy ra, lạm phát cao liên tục và có thể thêm sự sụp đổ của USD với tư cách là đồng tiền dự trữ của thế giới.

Nhiều đồn đoán liên quan sự sụp đổ của USD có thể là quá sớm nhưng chắc chắn có một xu hướng ngày càng tăng rằng thế giới đang hướng tới một hệ thống tài chính đa tiền tệ.

Thị trường vàng trong nước sáng ngày 5/4, giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,4 - 66,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 55,13 - 56,08 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý, vàng SJC ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng 9999 được DOJI được niêm yết 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC của Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,07 triệu đồng/lượng bán ra.

Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 57,32 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 9,73 triệu đồng/lượng.