[Infographic]: Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Hà Nội
Hà Nội: Ban hành quy định quản lý và khai thác Hồ Tây
Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội cho phép kinh doanh sân tập golf trên mặt nước Hồ Tây, các dịch vụ liên quan đến vận chuyển khách du lịch bằng phương tiện thủy không lưu trú qua đêm.

Tổ chức ở Hồ Tây các dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch và nghệ thuật biểu diễn; tổ chức lễ hội truyền thống, giải đua thuyền; biểu diễn nhạc nước; khinh khí cầu; bay dù lượn.

Những hoạt động khác cũng được phép kinh doanh như bơi, lặn; bơi thuyền, canô, xe đạp nước, lướt ván; xe điện bánh lốp, xe đạp, xích lô du lịch trên các tuyến đường dạo xung quanh Hồ Tây...

Thành phố cũng đưa ra các yêu cầu về quản lý môi trường (bao gồm nước thải, nước trong hồ và mực nước, vệ sinh mặt hồ); môi trường không khí và các chất thải, rác thải; hạ tầng, quy hoạch, xây dựng và kiến trúc. UBND Hồ Tây sẽ là đầu mối quản lý toàn diện, phối hợp với các sở, ngành thành phố thực hiện nhiệm vụ quản lý, khai thác Hồ Tây.

Trước đó ngày 31/1, UBND quận Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Ban quản lý Hồ Tây, đây là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND quận Tây Hồ. Ban có trách nhiệm quản lý toàn diện, tập trung, thống nhất khu vực hồ Tây và phụ cận.