[Infographic] Tháng 10/2022, Hà Nội đón khoảng 1,51 triệu lượt khách du lịch Hà Nội: Phát triển đa dạng các loại hình lưu trú Du lịch Hà Nội tìm lối đi riêng để phát triển đột phá
Hà Nội đón đoàn famtrip quốc tế đầu tiên sau dịch Covid-19
Đoàn famtrip tham quan Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đây là hoạt động đón đoàn famtrip quốc tế đầu tiên của Sở Du lịch Hà Nội sau giai đoạn đại dịch Covid-19 (giai đoạn trước dịch, mỗi năm Sở Du lịch kết hợp với VNA tổ chức đón từ 2-3 đoàn từ các thị trường tiềm năng như Australia, châu Âu, Nhật Bản...).

Đoàn famtrip Australia đã có những trải nghiệm lý thú tại Hà Nội, Quảng Ninh và Ninh Bình. Trong đó, Hà Nội là điểm đến được các hãng lữ hành lựa chọn khảo sát nhiều và lâu nhất.

Hà Nội đón đoàn famtrip quốc tế đầu tiên sau dịch Covid-19
Đoàn đã đi khảo sát, tham quan nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Thủ đô như chùa Một Cột.

Đoàn đã đi khảo sát, tham quan nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Thủ đô, như: Lăng Bác, Phố cổ, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bát Tràng, làng sơn mài Hạ Thái, các trải nghiệm đặc sắc như xe buýt 2 tầng, streetfood, show diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ”, múa rối nước tại rạp Thăng Long, thưởng thức ẩm thực truyền thống...

Hà Nội đón đoàn famtrip quốc tế đầu tiên sau dịch Covid-19
Đoàn chụp ảnh lưu niệm với các nghệ sĩ tại Nhà hát Múa rối Thăng Long.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, hoạt động đón đoàn famtrip này có ý nghĩa rất lớn nhằm giới thiệu điểm đến, những sản phẩm mới của du lịch Hà Nội đến các hãng lữ hành Australia, đồng thời là hoạt động xúc tiến, quảng bá tại chỗ có hiệu quả cao.

Thông qua chương trình này, các doanh nghiệp lữ hành Australia còn được kết nối với các đối tác du lịch của Hà Nội, góp phần vào việc thúc đẩy trao đổi khách 2 chiều giữa 2 thị trường. Trong năm 2023, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục đón các đoàn famtrip, presstrip (đoàn báo chí) đến từ các thị trường tiềm năng khác.