Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2023 lùi xuống ngày 27-29/10 Hai tháng đầu năm, Hà Nội thu từ du lịch ước đạt 13.200 tỷ đồng Hà Nội tiếp tục trở thành điểm đến hàng đầu thế giới

Nhằm phát huy lợi thế các dịch vụ ban đêm để phát triển sản phẩm du lịch đêm đa dạng, đặc sắc, bền vững, có chất lượng và giá trị gia tăng cao, vừa qua, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký Quyết định ban hành Đề án một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm.

Hà Nội ra mắt sản phẩm du lịch đêm vào tháng 11 tới đây
Hà Nội sẽ ra mắt sản phẩm du lịch đêm vào tháng 11 tới đây.

Đề án là cơ sở để Hà Nội xây dựng sản phẩm du lịch riêng đặc thù. Với vị thế Thủ đô của cả nước, sản phẩm du lịch đêm của Hà Nội sẽ mang đậm yếu tố văn hóa, truyền thống.

Theo đó, dịp này sẽ có hoạt động giới thiệu nghệ thuật vẽ tranh Hàng Trống; trình diễn ca trù, chèo, chầu văn, tuồng; giới thiệu các sản phẩm nghệ thuật làm từ mây, tre, đan của các làng nghề.

Điểm nhấn của sự kiện này là Lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm - Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng "Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm". Tại đây, công chúng sẽ được thưởng thức chương trình nghệ thuật biểu diễn âm nhạc truyền thống, xem clip giới thiệu sản phẩm, tham quan không gian nghệ thuật tiệc trà, trải nghiệm chương trình chiếu sáng kết hợp với âm nhạc.

Tại sự kiện, Ban Tổ chức sẽ phát động cuộc thi ảnh du lịch "Thủ đô Hà Nội chào đón bạn - Welcome Hanoi City".

Theo đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, việc ra mắt không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng tại phố cổ Hà Nội sẽ góp phần làm phong phú thêm các sản phẩm tour đêm, tạo điểm tham quan, trải nghiệm cho du khách khi lưu trú tại Hà Nội, góp phần nâng cao sức hấp dẫn cho du lịch Thủ đô.

Trước đó, Hà Nội đã có các sản phẩm du lịch đêm khá thành công. Trong đó, nổi bật là một số sản phẩm hoạt động đêm tại các khu phố đi bộ, tour đêm tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, tour đêm Hoàng thành Thăng Long, tour văn học tại Bảo tàng Văn học Việt Nam... Các sản phẩm tour đêm đã mang đến nhiều trải nghiệm cho du khách, tạo được nét riêng của du lịch Hà Nội.