Kết nối, mở rộng xuất khẩu cho doanh nghiệp Thủ đô Nhiều hoạt động đặc sắc trong Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2023 Đặc sắc năm du lịch Bình Thuận 2023

Theo Sở Du lịch TP.HCM, với chủ đề “Tâm điểm giao thoa - Hành trình sống động”, Ngày hội Du lịch TP.HCM năm nay diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 6 đến hết 9/4). Ngày hội có nhiều chuỗi hoạt động phong phú và hấp dẫn như: chương trình quảng bá giới thiệu du lịch nội địa; tọa đàm về đào tạo và tuyển dụng ngành du lịch TP.HCM; các chương trình biểu diễn nghệ thuật, giao lưu giới thiệu về văn hóa, các điểm đến du lịch giữa các tỉnh thành...

Hơn 190.000 lượt khách tham gia Ngày hội Du lịch TP.HCM
Khách tham quan nhận được nhiều ưu đãi tại Ngày hội Du lịch TP.HCM.

Ngày hội Du lịch TP.HCM năm nay thu hút khoảng 130 gian hàng được bố trí thành các không gian gồm: kích cầu du lịch, trưng bày, triển lãm, ẩm thực… Điểm nhấn của ngày hội năm nay lần đầu tiên hơn 50 chương trình nội đô TP.HCM đã được các doanh nghiệp chào bán và hơn 100 chương trình liên kết giữa TP.HCM và các địa phương đã được giới thiệu. Ngoài ra, còn có sàn giao dịch việc làm ngành du lịch với hơn 1.000 vị trí tuyển dụng.

Bên cạnh đó, Ngày hội còn thu hút 10.000 người cùng thực hiện phiên bản đặc biệt “Bản đồ Việt Nam” bằng 100.000 tăm giang trong bộ “Hồn Việt”. Tác phẩm dự kiến đăng ký kỷ lục thế giới với tiêu chí là Bản đồ có nhiều người tham gia nhất thế giới và Bản đồ Việt Nam bằng tăm giang lớn nhất thế giới.

Ngày hội còn ghi nhận gói kích cầu du lịch của lớn nhất từ trước đến nay, khi nhiều doanh nghiệp đã phát huy thế mạnh, kết nối thành công, hình thành nên các chương trình du lịch để đem đến nhiều trải nghiệm cho du khách trong dịp hè năm nay; các doanh nghiệp còn kết nối liên kết với các đối tác uy tín trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng…

Hơn 190.000 lượt khách tham gia Ngày hội Du lịch TP.HCM
Saigontourist và nhiều doanh nghiệp lữ hành tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn tại Ngày hội Du lịch TP.HCM.

Bên cạnh đó, nhằm gia tăng quyền lợi cho khách hàng với các chương trình ưu đãi; ngày hội còn mang đến nhiều cơ hội vàng để du khách sở hữu tour du lịch dịp Lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè hấp dẫn nhất thị trường, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn và thiết thực.

Gần 100 chương trình du lịch liên vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, miền Trung, miền Bắc với giá khuyến mại giảm từ 5 - 65% do Công ty Saigontourist, Vietravel, BenThanh tourist, Saco, Đất Việt, TSTtourist, Vietluxtour, World Travel… tổ chức.

Ngày hội Du lịch TP.HCM là sự kiện được đánh giá là sự kiện thương mại mang lại nhiều giá trị cho ngành du lịch của TP.HCM và Việt Nam nói chung, quy tụ sự tham gia đông đảo của các cơ quan xúc tiến du lịch các tỉnh thành và doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch tại TP.HCM và trên cả nước.

Năm 2022, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 18 đã thu hút sự tham gia của 48 tỉnh, thành phố, 44 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ vả ẩm thực thu hút gần hơn 150.000 lượt khách tham quan qua 4 ngày hoạt động. Qua đó, Ngày hội Du lịch đã khẳng định được vị trí, vai trò là một “siêu thị du lịch” hàng đầu cả nước, kích cầu thị trường du lịch nội địa với những sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn.