Kết nối, mở rộng xuất khẩu cho doanh nghiệp Thủ đô
Phát huy tiềm lực các tập đoàn thương mại tư nhân trong tình hình mới Cần "dòng chảy" thông suốt trong xây dựng chính sách pháp luật kinh doanh |
Vietnam EXPO 2023 được tổ chức từ ngày 5-8/4, thu hút 500 doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Vietnam EXPO 2023 có quy mô 600 gian hàng, chia thành 5 nhóm ngành cụ thể sau: Các doanh nghiệp “Thương hiệu quốc gia” và xuất khẩu; Khu gian hàng quốc tế; Điện tử - máy móc thiết bị và Công nghiệp hỗ trợ; Công nghệ số - Thương mại điện tử; Công nghiệp thực phẩm.
Khu gian hàng thành phố Hà Nội với chủ đề “Hà Nội - Thành phố sáng tạo và phát triển”. (Ảnh: Hà Phong) |
Bên cạnh các hoạt động quảng bá giới thiệu sản phẩm giao thương, xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống, năm nay, Hội chợ tiếp tục duy trì kết nối giao thương trên nền tảng trực tuyến. Các đơn vị tham gia hội chợ sẽ được đăng tải thông tin, hình ảnh, video doanh nghiệp lên nền tảng kỹ thuật số, thực hiện tương tác trực tiếp với khách tham quan không chỉ trong 4 ngày diễn ra Hội chợ mà còn xuyên suốt 365 ngày trong năm.
Việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại gian hàng Hà Nội trong Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 32 (Vietnam EXPO 2023) đã đem đến nhiều cơ hội kết nối, mở rộng xuất khẩu cho các doanh nghiệp Thủ đô. |
Vietnam EXPO có các khu trưng bày nổi bật, như: Khu vực thúc đẩy sản xuất, liên kết tăng trưởng và thu hút đầu tư. Khu trưng bày xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp - “Invest in Vietnam” - mang sứ mệnh tạo đà phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương đến từ các tỉnh, thành phố, Khu công nghiệp như: Đà Nẵng, Thanh Hóa, An Giang, Bình Dương, Kiên Giang, Bắc Ninh,…
Trong khuôn khổ Vietnam EXPO 2023, Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) đã chủ trì tổ chức Khu gian hàng thành phố Hà Nội với chủ đề “Hà Nội - Thành phố sáng tạo và phát triển”.
Đáng chú ý, khu gian hàng của HPA tại Vietnam EXPO 2023 được dàn dựng quy mô đặc biệt, phân bổ thành hai không gian trưng bày “Xúc tiến xuất khẩu” và “Xúc tiến đầu tư” với chủ đề “Invest in Hanoi”. Với mục tiêu quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường và chính sách thu hút đầu tư của Thành phố, đồng thời kết nối trực tiếp với một số doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, thiết bị điện và thực phẩm.
Sản phẩm da giầy của Hà Nội trưng bày tại hội chợ thu hút đông đảo khách tham quan và mua sắm. (Ảnh: Hà Phong) |
Trong thời gian diễn ra hội chợ các doanh nghiệp Thủ đô đã trưng bày giới thiệu các nhóm ngành hàng có thế mạnh của Hà Nội như công nghệ thông tin, công nghiệp chủ lực, các sản phẩm làng nghề nhiều tiềm năng xuất khẩu.
Tham gia hàng tại Vietnam EXPO 2023, đại diện Công ty TNHH sản xuất giầy và NPL Harco nhìn nhận, đây là cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm của mình trong giai đoạn phục hồi sản xuất bình thường mới. Đồng thời kỳ vọng, khi tham gia gian hàng Hà Nội tại hội chợ, doanh nghiệp sẽ có cơ hội giới thiệu sản phẩm giầy da Made in Việt Nam tới các đối tác quốc tế; qua đó ký kết hợp đồng hợp tác xuất khẩu mặt hàng này ra thị trường thế giới.
Theo Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương, thông qua việc tham gia Vietnam EXPO 2023, HPA đã quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường, chính sách đầu tư của thành phố Hà Nội cũng như sản phẩm xuất khẩu, năng lực của các doanh nghiệp Hà Nội… Qua đó, tạo một bức tranh tổng thể về tình hình phát triển kinh tế, sự sẵn sàng hội nhập của Thủ đô.
“Việc tổ chức gian hàng giới thiệu sản phẩm chủ lực và thủ công mỹ nghệ của thành phố Hà Nội tại Vietnam EXPO 2023, HPA đã hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu; tiếp cận các công nghệ tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng, tăng khả năng cạnh tranh của các sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế”, Giám đốc HPA nhấn mạnh.
Bình luận