TP.HCM đón 123 khách du lịch MICE đến từ Nam Phi Cơn khát nhân lực ngành du lịch sau đại dịch Liên kết du lịch để khơi thông "dòng chảy" khách quốc tế

Theo Sở Du lịch TP.HCM, Hội chợ ITE HCMC 2022 sẽ diễn ra với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến hiện đại, mang tính công nghệ cao, lần đầu tiên áp dụng cho ngành du lịch. Sự kiện hứa hẹn sẽ là điểm đến thu hút cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, quy tụ hơn 1.500 đại biểu từ các cơ quan quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng...

Tính đến thời điểm hiện tại, Hội chợ ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự lên tới 260 gian hàng, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế, sự góp mặt của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch của 41 tỉnh thành trên cả nước.

ITE HCMC 2022 sẽ trở lại sau 2 năm gián đoạn vì Covid-19
Dự kiến hơn 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM từ ngày 8-10/9. Ảnh: SDL

Hội chợ ITE HCMC 2022 cũng là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế, dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng. Theo kế hoạch, sẽ có hơn 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, cụ thể là Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Italy, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait - các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam.

Đồng thời có sự đồng hành của hơn 100 đối tác truyền thông trong nước và quốc tế, nhằm hướng đến mục tiêu phục hồi, tái khởi động ngành du lịch thế giới nói chung và ngành du lịch Việt Nam sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong khuôn khổ Hội chợ ITE HCMC 2022 sẽ diễn ra Hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch - với sự tham dự của lãnh đạo bộ phụ trách du lịch các nước khu vực hạ nguồn sông Mê Kông, Ấn Độ và Cuba; diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam - với sự tham dự của lãnh đạo Hiệp hội Triển lãm Toàn cầu (UFI), Hiệp hội Triển lãm và Hội nghị Châu Á (AFECA) và các chuyên gia đầu ngành về du lịch MICE; giao lưu với các Travel Blogger và Tiktoker; đêm Việt Nam "Tinh hoa gạo Việt".

Ngoài ra, trong 3 ngày diễn ra hội chợ, khách tham quan và các đơn vị còn được tham gia nhiều hoạt động như trải nghiệm văn hóa vùng miền, ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng. Sau hội chợ, khách mời quốc tế sẽ tham gia các chương trình khảo sát để trải nghiệm sản phẩm du lịch mới và các sản phẩm liên kết giữa TP.HCM và các tỉnh thành nhằm quảng bá các chương trình du lịch trải nghiệm "Một hành trình - nhiều điểm đến".

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết: "Thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đang đón nhận những tín hiệu rất tích cực về sự tăng trưởng trong giai đoạn cao điểm cuối năm nay. Với vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, Hội chợ ITE HCMC 2022 luôn không ngừng cải thiện về quy mô và chất lượng để đồng hành cùng các địa phương và các doanh nghiệp du lịch nhằm quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần tích cực thúc đẩy đà phục hồi của du lịch Việt Nam và khu vực".

Hội chợ ITE HCMC là một sự kiện du lịch thường niên có uy tín của ngành Du lịch Việt Nam. Qua 15 năm tổ chức (lần đầu vào 2005), Hội chợ đã khẳng định vị thế là sự kiện thương mại du lịch hàng đầu và quan trọng của quốc gia, hướng tới mục tiêu đóng góp có trách nhiệm vào việc quảng bá xúc tiến du lịch, quảng bá đất nước, con người Việt Nam, TP.HCM đến du khách trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, ITE HCMC cũng là sự kiện duy nhất được sự bảo trợ của 5 quốc gia Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.