Khai mạc “Festival nông sản Hà Nội lần thứ 4 - năm 2025”
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025 Khai mạc Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 |
Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/6, quy tụ khoảng 120 gian hàng của gần 100 doanh nghiệp đến từ 25 tỉnh, thành phố trên cả nước như Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, Lào Cai, Tuyên Quang, Hưng Yên, Đà Nẵng, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Sơn La, Hải Phòng... Festival được tổ chức nhằm quảng bá các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đồng thời thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, tạo đầu ra bền vững cho sản phẩm nông nghiệp của Hà Nội và các địa phương.
![]() |
Du khách tham quan các gian hàng. |
Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội Nguyễn Đình Hoa nhấn mạnh, Festival là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng, khởi nguồn từ năm 2022 và đã trở thành hoạt động thường niên kết nối doanh nghiệp, nhà sản xuất với hệ thống phân phối hiện đại, bán lẻ trong và ngoài Thủ đô. Năm nay, Festival giới thiệu hơn 1.000 dòng sản phẩm gồm nông sản hữu cơ, sản phẩm nông nghiệp tự nhiên, thực phẩm chế biến, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ đặc trưng của Hà Nội. Tất cả đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bao bì, nhãn mác đầy đủ, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm.
Không gian Festival được thiết kế mở, bài trí đẹp mắt với các mô hình, tiểu cảnh quảng bá văn hóa, du lịch nông nghiệp và nông thôn Hà Nội, tạo điều kiện để người dân trải nghiệm, dùng thử sản phẩm ngay tại gian hàng. Cùng với đó, Liên minh Hợp tác xã thành phố tổ chức phiên chợ cuối tuần với khoảng 20 gian hàng nhằm hỗ trợ hợp tác xã quảng bá và kết nối tiêu thụ sản phẩm đến người tiêu dùng. Ngoài các hoạt động trưng bày, Festival còn có nhiều chương trình bên lề như quảng diễn nghề truyền thống, trình diễn ẩm thực, giới thiệu văn hóa đặc trưng vùng miền, dùng thử sản phẩm, chụp ảnh check-in tại các khu tiểu cảnh nghệ thuật.
Festival nông sản Hà Nội lần thứ 4 không chỉ là cơ hội để doanh nghiệp mở rộng thị trường mà còn góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa nông nghiệp Thủ đô, nâng cao giá trị sản phẩm nông sản, thúc đẩy tiêu dùng nội địa và kết nối với thị trường xuất khẩu.
P.T
Bình luận