Tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt Ngân hàng chung tay giải bài toán "an cư lạc nghiệp" cho công nhân Thống đốc Ngân hàng Nhà nước: Sẽ điều chỉnh nới room tín dụng vào tuần sau

Gửi tiết kiệm online ngày càng được nhiều người lựa chọn vì có nhiều điểm nổi trội như thao tác nhanh gọn, bảo mật an toàn và có thể thực hiện 24/7 ngay cả trong những ngày nghỉ lễ, ngày thứ 7, Chủ nhật.

Chỉ cần một vài thao tác thực hiện trực tuyến là khách hàng có thể mở sổ tiết kiệm, kiểm tra thông tin lãi suất, gửi tiền, tất toán, tái tục… cho khoản tiết kiệm của mình.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến ưu điểm của gửi tiết kiệm online là lãi suất cao hơn nhiều so với gửi tại quầy. Mức cộng thêm lãi suất của từng ngân hàng cũng có sự khác biệt rất lớn, thông thường mức cộng thêm là 0,1-0,3 điểm %, tuy nhiên cũng có ngân hàng cộng thêm tới 1,5%/năm.

Gửi tiền online ngân hàng nào để được lãi suất nhiều cao nhất?
VIB vừa đưa ra chương trình mới cho khách hàng gửi tiết kiệm online.

Mới đây, VIB vừa đưa ra chương trình hoàn tiền 500.000 đồng cho khách hàng gửi tiết kiệm online từ 50 triệu đồng.

Theo ghi nhận chung, biểu lãi suất tiết kiệm được VIB áp dụng cho hình thức gửi online cũng không thay đổi so với tháng trước. Phạm vi lãi suất huy động vốn đang được triển khai ổn định từ 4%/năm đến 6,6%/năm, lĩnh lãi cuối kỳ.

So với hình thức gửi tiết kiệm truyền thống, lãi suất tiết kiệm áp dụng cho hình thức gửi online cao hơn tại nhiều kỳ hạn. 6,6%/năm hiện đang là mức lãi suất ưu đãi nhất được ghi nhận tại ngân hàng VIB vào thời điểm này. Lãi suất được triển khai cho kỳ hạn 24 - 36 tháng đối với hạn mức tài khoản từ 3 tỷ đồng trở lên.

Nam A Bank là một trong những ngân hàng cộng thêm lãi suất nhiều nhất cho hình thức gửi tiết kiệm online hiện nay. Tại nhà băng này, lãi suất khi gửi tại quầy kỳ hạn 12 tháng chỉ ở mức 6,5%/năm, là mức tầm trung trong hệ thống. Tuy nhiên, khi gửi tiết kiệm online, Nam A Bank niêm yết tới 7,2%/năm, tức cộng thêm tới 0,7 điểm % và là top 3 ngân hàng có lãi suất cao nhất.

Tương tự, ở kỳ hạn 16 tháng, lãi suất gửi online của Nam A Bank ở mức 7,4%/năm, cao hơn gửi ở quầy tới 0,8 điểm %. Đặc biệt, tại kỳ hạn 36 tháng, lãi suất gửi online là 7,4%/năm cao hơn gửi tại quầy tới 1,5%/năm.

MSB cũng có 2 biểu lãi suất chênh lệch khá nhiều hiện nay. Cụ thể, khi gửi tiết kiệm tại quầy kỳ hạn 6 tháng sẽ có lãi suất 5%/năm nhưng khi gửi trực tuyến thì được áp dụng tới 5,8%/năm, tức cộng thêm tới 0,8 điểm %. Hay tại kỳ hạn 11 tháng, lãi suất ở quầy của MSB chỉ ở mức 5,3%/năm, thuộc nhóm thấp nhất thị trường nhưng khi gửi online thì được cộng thêm tới 0,6 điểm % lên 5,9%/năm. Tương tự, các kỳ hạn từ 15 tháng trở lên cũng được cộng thêm 0,6 điểm %.

Thêm một ngân hàng nữa cũng cộng thêm nhiều lãi suất cho khách hàng gửi online là OCB. Tại nhà băng này, lãi suất gửi online kỳ hạn 6 - 8 tháng lên tới 6,6%/năm trong khi gửi tại quầy sẽ chỉ 6%/năm. Theo đó, OCB là một trong 3 ngân hàng có lãi suất cao nhất thị trường ở kỳ hạn 6 tháng hiện nay. Hay tại kỳ hạn 11 tháng, OCB cũng cộng thêm 0,6 điểm % lên 6,8%/năm.

Ở nhóm ngân hàng lớn, các nhà băng thường cộng thêm khoảng 0,1-0,3 điểm % cho hình thức gửi trực tuyến. Chẳng hạn Vietcombank, lãi suất online cao hơn tại quầy 0,2%/năm ở nhiều kỳ hạn như 6 tháng, 12 tháng, 24 tháng. Hay tại VPBank, khi khách hàng gửi kỳ hạn 6 tháng tại quầy sẽ có lãi suất 5,2-6,1%/năm trong khi gửi online sẽ có mức lãi suất là 5,4-6,3%/năm, tức cộng thêm 0,2 điểm %.

Bên cạnh đó, vẫn có một số ngân hàng lớn cộng thêm tới 0,5%/năm. Điển hình lài Sacombank, khách hàng gửi online kỳ hạn 6 tháng được áp dụng lãi suất 5,9%/năm, cao hơn tại quầy tới 0,5 điểm %. Tương tự, khi gửi trực tuyến kỳ hạn 36 tháng sẽ có lãi suất cao nhất 7%/năm, tức cộng thêm 0,5 điểm % so với gửi tại quầy.

Ngoài ra, Eximbank cũng cộng thêm 0,5 điểm % ở một số kỳ hạn như 15 tháng - 36 tháng. Theo đó, lãi suất cao nhất tại nhà băng này là 6,5%/năm khi gửi trực tuyến kỳ hạn từ 15 tháng trở lên.

Không chỉ cộng thêm lãi suất để thu hút người gửi tiền mà nhiều nhà băng còn tập trung thiết kế các sản phẩm gửi tiết kiệm online sao cho phù hợp với nhiều nhu cầu, nhiều đối tượng khách hàng. Từ đó, khách hàng sẽ gắn bó lâu dài với nhà băng mà không phụ thuộc vào việc niêm yết lãi suất cao hay thấp.

Ví dụ, OCB đang triển khai 4 loại hình tiết kiệm online gồm: Tiết kiệm trực tuyến, Tiết kiệm linh hoạt OMNI Flex, Hợp đồng tiền gửi điện tử và Tiết kiệm tích lũy điện tử. Ở loại hình tiết kiệm linh hoạt OMNI Flex, cho phép khách hàng tùy chọn ngày đến hạn linh hoạt theo nhu cầu, không cần tròn tháng/quý/năm mà vẫn nhận đầy đủ tiền lãi có kỳ hạn cho số ngày gửi thực tế. Còn khi đăng ký loại hình tiết kiệm tích lũy điện tử, khách hàng có thể gửi góp nhiều lần vào sổ tiết kiệm trong suốt kỳ hạn gửi với lãi suất được thả nổi, không giới hạn số lần nộp tiền.