Chiêm ngưỡng bộ tác phẩm 2.023 mèo sơn mài của nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát ở Sơn Tây Khách du lịch hào hứng thưởng thức Tết Việt ở làng cổ Đường Lâm Đường Lâm - nơi lưu dấu "tích xưa chuyện cũ" xứ Đoài

Ban Quản lý Di tích Làng cổ Đường Lâm thông tin, trong không khí vui tươi, phấn khởi ngày đầu năm mới, di tích Làng cổ Đường Lâm đã đón đoàn khách du lịch quốc tế từ Đan Mạch. Ban Quản lý đã tặng hoa, lì xì, gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất và mong muốn những vị khách đầu tiên trong năm mới sẽ có những trải nghiệm thú vị, ý nghĩa tại Làng cổ Đường Lâm - ngôi làng cổ đầu tiên ở Việt Nam được công nhận là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia năm 2005.

Làng cổ Đường Lâm đón đoàn khách du lịch quốc tế “xông đất” đầu năm
Đoàn khách quốc tế ghé thăm Làng cổ Đường Lâm. Ảnh: Phan Thanh

Đoàn du khách “xông đất” du lịch Làng cổ Đường Lâm đã bày tỏ sự bất ngờ và thích thú trước sự đón tiếp nồng hậu, mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam; đồng thời cho biết rất ấn tượng với phong cảnh và văn hóa, con người Đường Lâm.

Đây cũng là thời gian người dân Việt Nam đón Tết cổ truyền nên đoàn du khách đã được giới thiệu và tìm hiểu về các phong tục, văn hóa đón Tết của người dân Làng cổ.

Chương trình đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Làng cổ Đường Lâm trong năm mới Giáp Thìn 2024 là hoạt động thể hiện nét văn hóa thân thiện, hiếu khách và cũng là hoạt động khởi đầu trong chuỗi các chương trình kích cầu du lịch, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Làng cổ Đường Lâm trong năm 2024.

Với sự kiện đón đoàn khách du lịch quốc tế đến “xông đất” đầu năm, thị xã Sơn Tây kỳ vọng trong năm 2024, ngành du lịch sẽ đón được trên 1 triệu lượt khách trong nước và quốc tế, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đặt ra trong giai đoạn 2025 - 2030 của thị xã Sơn Tây là trở thành một trong những địa phương trọng điểm về du lịch của Thủ đô.