Đại biểu Quốc hội hiến kế để niềm vui tăng lương trọn vẹn hơn Cần "bứt phá" trong lộ trình tăng lương
Mong tăng lương trước Tết Nguyên đán, giáo viên vẫn thấp thỏm nỗi lo
Nhiều giáo viên mong chờ tăng lương trước Tết Nguyên đán.

Thông tin các cơ quan đang đề xuất tăng lương cơ sở của cán bộ, công chức, viên chức khu vực công lên 1,8 triệu đồng/tháng nhận được sự quan tâm của dư luận, đặc biệt là đội ngũ giáo viên.

Nhiều thầy cô bày tỏ mong muốn được tăng lương cơ sở trước tết Nguyên đán 2023 để có thêm động lực bám trụ, cống hiến cho ngành.

"Tôi cũng mòn mỏi chờ tăng lương mà thông báo tới 7.2023 mới có không biết có gồng được nữa không. Đồng lương ít ỏi, phải làm thêm nên rất có thể tôi sẽ chuyển hẳn sang kinh doanh nếu việc tăng lương cứ chậm trễ thế này.

Tăng lương cơ sở cho giáo viên là việc làm cấp bách hiện nay. Tôi cho rằng, việc tăng lương cơ bản tuy không giải quyết triệt để khó khăn hiện nay của thầy cô giáo nhưng sẽ là động lực cho thầy cô yên tâm, vững vàng đứng trên bục giảng, đồng thời đáp ứng thực tế đời sống để thầy cô giáo duy trì nhiệt huyết, nâng cao chất lượng giảng dạy" - cô Nguyễn Mai Lan, giáo viên bậc tiểu học tại Thuận Thành, Bắc Ninh chia sẻ.

Bên cạnh những vui mừng thì giáo viên cũng mong giá cả sẽ không leo thang theo lương bởi nếu lương tăng, giá cả tăng theo thì đời sống giáo viên cũng khó cải thiện.

"Tiền lương chưa tăng nhưng giá cả đã tăng cao rồi. Tăng lương nhưng cũng phải kiềm chế lạm phát thì mới ổn được. Nếu tăng lương 1 đồng, vật giá tăng 2, 3 lần thì gần như việc tăng lương không có ý nghĩa. Đời sống của giáo viên vẫn gặp khó khăn, khổ cực" - cô Lê Thị Ngọc, giáo viên mầm non tại Thanh Hóa bày tỏ.

Theo cô Ngọc, hiện nay, mọi loại hàng hóa, dịch vụ đều có xu hướng tăng cao, đặc biệt là vào gần dịp Tết Nguyên đán. Do đó, lo lắng, băn khoăn của giáo viên hoàn toàn có căn cứ.

"Giáo viên cũng như bao người dân, phải nuôi con, chăm lo cho gia đình nhỏ của mình. Vất vả và tốn kém nhường nào. Trong khi giá cả ngày càng tăng thì đồng lương vẫn giậm chân tại chỗ khiến nhiều người phải ngậm ngùi bỏ nghề, tìm một công việc khác" - cô Ngọc nói.

Cũng theo giáo viên này, việc tăng lương cơ bản tuy không giải quyết triệt để khó khăn hiện nay của thầy cô giáo nhưng nó là liều thuốc tinh thần tiếp thêm động lực cho thầy cô vững chân đứng trên bục giảng.

Theo Vân Trang/laodong.vn

https://laodong.vn/giao-duc/mong-tang-luong-truoc-tet-nguyen-dan-giao-vien-van-thap-thom-noi-lo-1114369.ldo