Nhiều ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi không kỳ hạn Một ngân hàng nâng lãi suất tiền gửi lên 10,5%/năm BIDV, VietinBank và Agribank gia nhập cuộc đua tăng lãi suất tiền gửi
NCB tăng lãi suất tiền gửi lên trên 10%

Theo ghi nhận, khi gửi tiết kiệm online lĩnh lãi cuối kỳ, lãi suất kỳ hạn 6 tháng tăng lên 9,5%/năm, kỳ hạn 9 tháng là 9,6%/năm và 12 tháng là 9,7%.năm. Đối với kỳ hạn từ 13 tháng trở lên, lãi suất là 9,9%/năm.

NCB cũng cho biết, khách hàng lần đầu gửi tiền tiết kiệm tại NCB sẽ được cộng thêm 0,2% lãi suất so với biểu lãi suất online khi gửi trên NCB IziMobile. Như vậy, lãi suất cao nhất của NCB sẽ lên tới 10,1%/năm, áp dụng cho kỳ hạn 13 tháng trở lên và với khách hàng gửi tiết kiệm lần đầu.

Ngoài ra, lãi suất tiết kiệm tích lũy của NCB cũng tăng rất mạnh, lên cao nhất là 9,7%/năm (kỳ hạn từ 2 năm trở lên). Đây là hình thức tiết kiệm mà khách hàng có thể nộp tiền tăng gốc vào tài khoản tiết kiệm bất cứ khi nào.

Đối với hình thức gửi tiết kiệm tại quầy, lãi suất cao nhất của NCB là 9,35%/năm, dành cho kỳ hạn gửi từ 11 tháng - 30 tháng.

Mới đây, ngày 5/12/2022, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phát đi thông cáo cho biết, cơ quan này quyết định điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng định hướng năm 2022 thêm khoảng 1,5 - 2% cho toàn hệ thống các tổ chức tín dụng. Như vậy, thay vì định hướng tăng trưởng tín dụng 14%, mức tăng trưởng tín dụng năm 2022 sẽ được nới lên mức 15,5 - 16%.

Theo các chuyên gia, để đáp ứng nhu cầu cho vay và nhu cầu tiền mặt chi tiêu tăng cao cuối năm, các ngân hàng sẽ phải tăng cường huy động vốn mạnh hơn nữa. Theo đó, lãi suất tiền gửi chưa thể hạ nhiệt sớm mà còn có thể tăng tiếp thời gian tới.