Đà Nẵng cần 7.500 nhân lực ngành công nghệ thông tin mỗi năm Sôi động ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng năm 2022

Ngày 3/12, tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Festival khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2022 trong đoàn viên, thanh niên, sinh viên.

Nhiều sản phẩm hay tham gia Festival khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng
Sản phẩm handmade bằng len của Câu lạc bộ Startup DSB tham dự Festival khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng.

Theo Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Đà Nẵng Lê Công Hùng, Festival khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng năm nay được tổ chức với mục đích tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong thành phố có dịp trao đổi, giao lưu, tham quan các mô hình, sản phẩm sáng tạo - khởi nghiệp tiêu biểu; nâng cao nhận thức của thanh niên về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra; khơi dậy, kết nối, hỗ trợ những ý tưởng, sáng tạo.

Qua đó, giúp các bạn nhận thức sâu sắc hơn vai trò, cơ hội và thách thức của đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong thời đại hội nhập hiện nay.

Ông Lê Công Hùng nói: "Cùng với sự đồng hành của Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn 2022-2025, Ban Thường vụ Thành Đoàn kỳ vọng sẽ tổ chức được nhiều hơn nữa các hoạt động với công nghệ, kỹ thuật hiện đại, được hỗ trợ cao nhất về chuyên môn để trở thành một địa chỉ tin cậy giúp thanh niên Đà Nẵng phát triển dự án và kết nối đầu tư trong khởi nghiệp, lập nghiệp. Qua đó, góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh, hiện đại, văn minh".

Nhiều sản phẩm hay tham gia Festival khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng
Các sản phẩm handmade được đan hoàn toàn bằng tay tỉ mỉ của Câu lạc bộ Startup DSB.

Ghi nhận của phóng viên, có khoảng 20 sản phẩm tham dự triển lãm tại Festival khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng năm nay. Có thể kể đến như: Sản phẩm handmade bằng len, được đan hoàn toàn bằng tay tỉ mỉ của Câu lạc bộ startup DSB, xà phòng handmade của nhóm học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi, mũ bảo hiểm hỗ trợ cho người khiếm thị của em Huỳnh Minh Toàn và Nguyễn Đỗ Trung Nghĩa, học sinh Trường THPT Thái Phiên,...

Chia sẻ về ý tưởng làm mũ bảo hiểm hỗ trợ cho người khiếm thị, em Huỳnh Minh Toàn nói, đất nước có nhiều người khiếm thị nhưng sản phẩm hỗ trợ đi lại cho họ có giá thành đắt. Chính vì vậy, chúng em muốn làm ra một sản phẩm với mức giá thấp để nhiều người mua, dùng được.

"Sản phẩm mũ bảo hiểm có trọng lượng khoảng 1kg, giá thành khoảng 400 nghìn đồng. Khi người khiếm thị đeo vào di chuyển, nếu có vật cản phía trước sẽ có còi phát ra âm thanh cảnh báo. Ngoài ra, bên trong mũ còn có động cơ báo rung bên trái và báo rung bên phải nếu có vật cản. Qua đó, hỗ trợ cho người khiếm thị biết đi lại an toàn", em Huỳnh Minh Toàn chia sẻ.

Nhiều sản phẩm hay tham gia Festival khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng
Mũ bảo hiểm hỗ trợ cho người khiếm thị của em Huỳnh Minh Toàn và Nguyễn Đỗ Trung Nghĩa, học sinh Trường THPT Thái Phiên.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng cũng phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2022.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích khích lệ tinh thần nghiên cứu khoa học và tìm kiếm các giải pháp sáng tạo của các bạn sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp; hỗ trợ kết nối ý tưởng sáng tạo với các vườn ươm doanh nghiệp, các nhà đầu tư. Trải qua hơn 11 tháng triển khai có sự tham gia của 13 trường đại học, cao đẳng và 123 đề tài tham dự.

Nhiều sản phẩm hay tham gia Festival khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng
Ban tổ chức trao giải cho các đề tài xuất sắc nhất Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2022.

Trên cơ sở đề xuất của Hội đồng giám khảo, Ban tổ chức đã thống nhất lựa chọn trao giải cho 15 đề tài xuất sắc nhất cuộc thi, bao gồm: 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 9 giải khuyến khích.

Hai giải nhất được trao cho nhóm tác giả Phan Thị Kim Phượng, Nguyễn Thị Thanh Nhàn đến từ Khoa Y dược - Đại học Đà Nẵng với đề tài “Tổng hợp các dẫn xuất mới chứa nhân 2-aminothiazole-3-ium và đánh giá hoạt tính kháng khuẩn” và nhóm tác giả Nguyễn Hoàng Diễm Quyên, Nguyễn Ngọc Hà An, Nguyễn Hoàng Vân Anh, Nguyễn Hữu Tùng đến từ Khoa Kinh doanh quốc tế, trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng với đề tài “To Think and to Feel: A Study into The Relationship between Aesthetics and Users’ Behavioral Intentions toward Mobile Banking Applications”.