Khách quốc tế đến Việt Nam gấp 16,4 lần so với cùng kỳ năm 2021 Liên kết du lịch để khơi thông "dòng chảy" khách quốc tế
Quang Ninh: Don du thuyen 5 sao dua khach quoc te tro lai Viet Nam hinh anh 1
Lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh và thành phố Hạ Long tặng hoa chào đón các du khách cập Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 13/10, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long tổ chức chào đón đoàn hơn 100 du khách trên du thuyền cao cấp 5 sao Le Lapérouse của Hãng Ponant (Pháp) chính thức cập Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long.

Đây là lần thứ hai du thuyền cao cấp Le Lapérouse của Hãng Ponant (Pháp) đến Việt Nam và là lần đầu tiên sau đại dịch COVID-19 được kiểm soát.

Trong hải trình tại Việt Nam, Le Lapérouse đã ghé qua Côn Đảo, Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định), Tiên Sa (Đà Nẵng), Chân Mây (Huế), Hòn La (Quảng Bình) và đưa hơn 100 hành khách quốc tế đến với Hạ Long (Quảng Ninh).

Trước sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Quảng Ninh, các du khách trên tàu bày tỏ sự xúc động khi đặt chân đến Hạ Long, cảm nhận vẻ đẹp của vịnh Hạ Long trên hành trình cập cảng.

Bà Scnerer Maria (90 tuổi) du khách Pháp chia sẻ bà rất vui và hào hứng vì đây là chuyến du lịch nước ngoài đầu tiên của bà sau thời gian dài bị ảnh hưởng dịch COVID-19. Bà cảm nhận con người ở Việt Nam thân thiện, nhiệt tình, luôn vui vẻ. Trong hành trình đến với Việt Nam, bà và các thành viên trong đoàn nhận được sự chào đón nồng hậu, được hướng dẫn nhiệt tình khi đến các điểm du lịch. Đến thăm Hạ Long, bà cảm nhận được vẻ đẹp hùng vĩ của kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Trong lần cập cảng này, tàu Le Lapérouse sẽ lưu lại 2 đêm, đến ngày 14/10 sẽ rời cảng. Tại Hạ Long, các du khách sẽ khám phá thành phố, thăm vịnh Hạ Long, thăm Bảo tàng và mua sắm, trải nghiệm dịch vụ ăn uống, giải trí... Du khách sẽ kết thúc hành trình tại Hạ Long để đón các chuyến bay về nước.

Quang Ninh: Don du thuyen 5 sao dua khach quoc te tro lai Viet Nam hinh anh 2
Du thuyền cao cấp 5 sao Le Lapérouse của Hãng Ponant (Pháp) chính thức cập Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long. (Ảnh: TTXVN phát)

Điều đặc biệt, khi rời Hạ Long, tàu Le Lapérouse sẽ đón 80 du khách quốc tế (chủ yếu quốc tịch Pháp) đến Việt Nam bằng đường hàng không trong chiều 13/10 để tiếp tục hành trình tham quan các địa danh khác tại Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long có khách đón tàu biển quốc tế từ cảng. Le Lapérouse sẽ lưu lại ở Việt Nam khoảng một tháng để thực hiện các chuyến hành trình tàu biển xuyên Việt, dự kiến sẽ quay lại Hạ Long vào đầu tháng 11 tới.

Siêu du thuyền Le Lapérouse là loại tàu du lịch cao cấp có thiết kế sang trọng, chiều dài hơn 130m, rộng 18m, cao 28m.

Siêu du thuyền này do nhà máy đóng tàu VARD (Na Uy) sản xuất, được giới thiệu là con tàu thân thiện với môi trường, trang bị hiện đại với phòng chờ được thiết kế mở rộng ra bên ngoài, dịch vụ chuẩn 5 sao, do hãng tàu Ponant điều hành.

Điểm nhấn của tàu là có một khoang phòng chờ đa tầng dưới nước có tên The Blue Eye.

Khởi hành từ Indonesia ngày 20/9, đi qua Singapore trước khi đến Việt Nam, siêu du thuyền thực hiện chương trình khám phá bờ biển và các địa danh nổi tiếng của Việt Nam kéo dài từ 8 đến 11 ngày. Đây là hành trình mới tại khu vực châu Á được Ponant chào bán trên website của hãng với giá khởi điểm từ 4.240 Euro (gần 100 triệu đồng).

Việc tàu Le Lapérouse đưa khách cập cảng Quảng Ninh sau gần 3 năm gián đoạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 là dấu ấn vô cùng quan trọng với ngành du lịch Quảng Ninh, địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển loại hình du lịch tàu biển.

Để chào đón những du khách tới bằng tàu biển quốc tế, cơ quan cảng vụ, chủ cảng và các đơn vị du lịch trong tỉnh đã chuẩn bị các điều kiện đón tiếp tốt nhất. Cùng với đó, đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, của Hạ Long - điểm đến hấp dẫn, an toàn.

Bà Nguyễn Thùy Yên - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh thông tin, Hạ Long là chặng cuối trong hành trình hơn 10 ngày du lịch trên tàu biển ở Việt Nam.

Từ đây, du khách về nước qua sân bay Nội Bài và đến ngày 14/10, tàu tiếp tục đón đoàn khách quốc tế khác. Sau đó tàu rời Hạ Long, tiếp tục cập các cảng biển khác của Việt Nam.

Dù lượng du khách chưa nhiều như kỳ vọng nhưng việc đón đoàn tàu biển cao cấp quay trở lại sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh cho thấy việc thông quan quốc tế tại một số quốc gia đã thuận lợi hơn, là tín hiệu vui với ngành du lịch nhất là đón khách đến từ châu Âu./.

Thanh Vân (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/quang-ninh-don-du-thuyen-5-sao-dua-khach-quoc-te-tro-lai-viet-nam/823468.vnp