Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kế hoạch triển khai năm dữ liệu số quốc gia Chú trọng hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số và tăng trưởng xanh Hà Nội: Sẽ kiểm tra về mức độ chuyển đổi số của các trường học

Thực hiện Kế hoạch số 434/KH-SGDĐT ngày 22/2/2023 của Sở GD&ĐT Hà Nội về triển khai đánh giá mức độ chuyển đổi số trong các cơ sở giáo dục, Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm đã tổ chức tập huấn chuyên đề “Công tác chuyển đổi số trong các cơ sở giáo dục mầm non”. Chuyên đề tập huấn nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên về ý nghĩa, tác dụng của chuyển đổi số trong GD&ĐT, thúc đẩy chuyển đổi số ở các trường mầm non.

Quang cảnh buổi tập huấn. (Ảnh: Sở GD&ĐT Hà Nội)
Quang cảnh buổi tập huấn. (Ảnh: Sở GD&ĐT Hà Nội).

Phát biểu tại buổi tập huấn, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm Lê Thị Thúy Hồng đã nhấn mạnh tầm quan trọng và hiệu quả việc ứng dụng hiệu quả chuyển đổi số trong thời đại 4.0 với cấp học mầm non.

Theo đó, nắm bắt được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, ngành GD&ĐT huyện Gia Lâm xác định chuyển đổi số trong giáo dục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2022 - 2023, đặc biệt với cấp học mầm non. Chuyển đổi số bắt đầu từ việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý, xây dựng hệ thống học liệu điện tử, số hóa dữ liệu giáo dục, xây dựng thư viên dữ liệu các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ; tăng cường các điều kiện, đảm bảo phát triển hệ sinh thái chuyển đổi số hoạt động dạy học, kiểm tra đánh giá và nghiên cứu khoa học; phát triển, ứng dụng các nền tảng số phục vụ dạy học; triển khai đồng bộ hệ thống thông tin quản lý GD&ĐT cơ sở dữ liệu ngành.

Tham dự buổi tập huấn, 28/28 trường mầm non với hơn 140 cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường đã được nghe giảng viên Nguyễn Lương Hùng (Thành viên trong Ban dự án của Bộ GD&ĐT) chia sẻ các nội dung về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số với cấp học mầm non. Giảng viên và cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường cũng đã có những trao đổi tích cực cả về kiến thức và các phần thực hành kỹ năng. Mọi vướng mắc đều được giảng viên giải đáp trực tiếp tại lớp học.

Hiệu quả mà buổi tập huấn mang lại là nhận thức của các nhà trường về công tác ứng dụng, tầm quan trọng và ý nghĩa công tác chuyển đổi số trong giáo dục mầm non. Thời gian tới, dưới sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm, các nhà trường sẽ có những thay đổi trong công tác quản lý, chỉ đạo và ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, chuyển đổi số, bắt kịp những công nghệ hiện đại thời 4.0.