Thanh toán qua mã QR đang trở thành xu thế Visa kích hoạt tính năng thanh toán qua ví điện tử Google Wallet tại Việt Nam

Ví điện tử: Dù cạnh tranh song vẫn rất tiềm năng

Thị trường ví điện tử Việt Nam đang bùng nổ, chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt ở lĩnh vực ví điện tử với 40 ví đang hoạt động. Robocash đã quan sát thấy rằng trong bốn năm qua (từ tháng 10 năm 2018 đến tháng 10 năm 2022), số lượng người dùng ví điện tử đã tăng một cách ấn tượng: từ 12,3 lên 41,3 triệu (330%).

Hiện nay, khoảng 57% dân số trưởng thành của Việt Nam sử dụng ví điện tử, trái ngược với chỉ 14% vào cuối năm 2018. Đây có thể được coi là mức thâm nhập đáng kể, tương đương với gần ba phần năm người Việt Nam là người sử dụng dịch vụ ví điện tử. Bản thân thị trường ví điện tử nói chung đang tăng trưởng đều đặn 3,1% mỗi tháng.

Xét rằng các ví này có thể hoạt động ở các thị trường khác, giới hạn đối với mức trần dân số vẫn là toàn bộ dân số trái đất chứ không phải riêng Việt Nam hay khu vực Đông Nam Á, ước tính vào tháng 7 năm 2024, thị trường ví điện tử Việt Nam sẽ có 50 triệu người dùng hoạt động, 100 triệu vào tháng 5 năm 2026, và 150 triệu vào tháng 7 năm 2030.

hị trường ví điện tử Việt Nam chắc chắn có thể cạnh tranh với ngân hàng truyền thống hoặc ngân hàng số. Sáu siêu ứng dụng được đề cập ở trên có tiềm năng vô hạn để thu hút khách hàng mới không chỉ trong phạm vi Việt Nam mà còn vượt ra ngoài biên giới.

Cơ hội bứt phá của VNPT Money

Trước thị trường ví điện tử còn đang rất tiềm năng này, được đánh giá là một trong số những ví điện tử hàng đầu tại Việt Nam hiện giờ, ví điện tử VNPT Pay nằm trong hệ sinh thái tài chính số toàn diện VNPT Money của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cũng đã có những hướng phát triển cụ thể nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng, không ngừng phát triển hơn nữa thị phần trong thời gian tới.

Được biết, hệ sinh thái tài chính số VNPT Money cung cấp các dịch vụ thanh toán bao gồm tiền di động Mobile Money, ví điện tử và các loại thẻ ngân hàng nội địa, quốc tế, giúp người dùng có thể linh hoạt hơn trong các nhu cầu hàng ngày của mình từ thanh toán các dịch vụ thiết yếu như: điện, nước học phí… cho đến những dịch vụ mua sắm, giải trí đa dạng khác như vé máy bay, đặt phòng khách sạn, vay tiêu dùng…

Tận dụng được ưu thế của các loại hình thanh toán số đang được phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu này, VNPT Money hiện đang là một trong những hệ sinh thái tài chính số hàng đầu tại Việt Nam. Với tầm nhìn trở thành dịch vụ tài chính số được yêu thích bởi tất cả mọi người dân Việt và là đối tác thanh toán uy tín số 1 không chỉ của các doanh nghiệp mà còn của các tiểu thương ở mọi ngành hàng, VNPT Money tập trung phát triển xoay quanh các giá trị cốt lõi gồm Đơn giản - An Toàn - Tiện lợi.

Sản phẩm dịch vụ giúp khách hàng dễ dàng xóa bỏ những giới hạn, chỉ với chiếc điện thoại của mình và những cú chạm nhẹ, ai cũng có thể trở thành công dân số, ai cũng có thể sử dụng dịch vụ tài chính số không giới hạn.

Tập đoàn VNPT đã không ngừng đầu tư, mở rộng về mạng lưới, cơ sở hạ tầng làm nền tảng cho VNPT Money phát triển. Tính đến thời điểm hiện tại, VNPT Money đã tiếp cận được đại đa số khác hàng người Việt, phát triển hệ thống với hơn 200.000 điểm chạm thanh toán, phủ hầu khắp các ngành hàng.

Cùng với đó là hàng trăm nghìn điểm nạp, rút tiền trải dọc khắp mọi miền tổ quốc thông qua các điểm giao dịch và điểm ủy quyền cung cấp dịch vụ viễn thông. VNPT Money cho phép người dùng có thể nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán đơn giản, an toàn, tiện lợi, không cần tiền mặt.

Với nỗ lực không ngừng để đưa VNPT Money thực sự trở thành một dịch vụ tài chính số quốc dân, xứng đáng với sự tin yêu của tất cả khách hàng, trong thời gian tới, hệ sinh thái VNPT Money sẽ tiếp tục được phát triển, đa dạng hơn các tính năng, tiện ích, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Trước mắt, VNPT sẽ tiếp tục mở rộng kết nối với các đối tác để hoàn thiện hơn nữa mạng lưới, đem những ưu đãi cùng các tiện ích tốt nhất tới khách hàng.

Theo Phạm Lê/vnmedia.vn

https://vnmedia.vn/kinh-te/202212/thi-truong-vi-dien-tu-viet-nam-du-kien-dat-50-trieu-nguoi-dung-truoc-nam-2024-8811d42/