Doanh nghiệp ngành nào hưởng lợi từ đẩy nhanh đầu tư công? Ngành dệt may: Chuyển đổi để thích ứng trong khó khăn Nâng cao kỹ năng số cho người dân

Hội thảo nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Hà Nội tiếp cận với các nền tảng chuyển đổi số, từ đó có kế hoạch ứng dụng, phát triển để tăng trải nghiệm của khách hàng, tăng năng suất, chất lượng và nâng cao hiệu quả trong hoạt động của doanh nghiệp.

Thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội
Các đại biểu tham dự toạ đàm tại Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Tiến Sỹ cho biết, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông về chuyển đổi số, Hà Nội đã nhanh chóng xây dựng cơ chế chính sách, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tiếp cận với các nền tảng chuyển đổi số, từ đó có kế hoạch phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Gần đây nhất, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 3501/QĐ-UBND phê duyệt Đề cương Đề án “Xây dựng cơ chế, chính sách phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội” và Quyết định số 3457/QĐ-UBND về “Hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025”.

Riêng đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp thuộc Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội (HBI-IT), đến nay đã ươm tạo thành công 3 khóa với 24 dự án khởi nghiệp đủ năng lực phát triển trở thành doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho thị trường.

Theo Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, để thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn, bên cạnh sự hỗ trợ của nhà nước, các doanh nghiệp không chỉ đầu tư mua sắm ứng dụng các thiết bị/công nghệ số mà quan trọng hơn là phải đổi mới tư duy, đổi mới mô hình kinh doanh, xác lập mô hình quản trị dựa trên công nghệ số.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung phân tích thực trạng và xu hướng chuyển đổi số trên thế giới và tại các doanh nghiệp của Việt Nam nói chung và của Hà Nội nói riêng; giới thiệu các ứng dụng về chuyển đổi số nhằm thúc đẩy bán hàng, ứng dụng Digital Marketing đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế.

Ngoài ra, các diễn giả, chuyên gia về chuyển đổi số, đại diện các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Hà Nội và doanh nghiệp khởi nghiệp đã chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số từ góc nhìn của các doanh nghiệp, qua đó đưa ra những giải pháp giúp doanh nghiệp có cơ hội bứt phá và thành công trong thời đại 4.0.