Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng dự án thí điểm thanh toán chạm trên 1.000 xe buýt Xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt tăng nhanh dịp Tết Bàn giải pháp tăng cường dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa

Sự kiện do Vụ Thanh toán, Vụ Truyền thông (Ngân hàng Nhà nước) phối hợp với báo Tuổi trẻ và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức.

Theo đó, Hội thảo có hai phiên thảo luận: Phiên một với chủ đề "Kết nối dữ liệu, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt". Phiên hai với chủ đề "Thúc đẩy thanh toán thông minh mang lại lợi ích cho xã hội".

Ngay sau hội thảo, chiều tối 16/6 đã diễn ra Lễ hội Không tiền mặt - Cashless Town tại đường Lê Lợi, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là điểm nhấn quan trọng của chuỗi sự kiện năm 2023, kéo dài trong 3 ngày (16, 17 và 18/6/2023).

Tham gia chương trình, bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào chia sẻ: "Ngày không tiền mặt" là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình của nền kinh tế số Việt Nam, mang đến những trải nghiệm mua sắm tiện lợi, nhanh chóng hơn cho người tiêu dùng. Chia sẻ tầm nhìn và mục tiêu của Chính phủ hướng đến xã hội không tiền mặt, Visa cung cấp cho người tiêu dùng, doanh nghiệp và các lĩnh vực công của Việt Nam đa dạng các giải pháp thanh toán số thuận tiện, an toàn và hiệu quả nhất.

Thúc đẩy ứng dụng thanh toán kỹ thuật số, hướng đến không dùng tiền mặt
Quang cảnh hội thảo.

Tại Hội thảo Ngày không tiền mặt, ông Kelvin Utomo - Trưởng Bộ phận Phát triển sản phẩm và giải pháp, Visa Việt Nam và Lào chia sẻ: “Thanh toán kỹ thuật số, đặc biệt thanh toán không tiếp xúc, là một xu hướng đang phát triển nhanh chóng ở châu Á và Việt Nam. Ghi nhận sự gia tăng đáng kể của số lượng các thiết bị chấp nhận thanh toán, điểm chấp nhận thanh toán thẻ, thanh toán không tiếp xúc hoặc mã QR, nhờ vậy, tổng giá trị giao dịch thanh toán thẻ của toàn thị trường Việt Nam năm 2022 đã tăng hơn 50% so với năm ngoái. Theo đó, bộ giải pháp thanh toán số đa dạng và toàn diện của Visa cũng đã góp phần giúp nhà cung cấp dịch vụ thanh toán phục vụ tốt các giao dịch giữa người mua và người bán”.

Hưởng ứng và tham gia chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt” năm 2023, Visa mang đến nhiều khuyến mãi và giảm giá cho người dùng thanh toán số tại các đơn vị bán lẻ và điểm chấp nhận thanh toán, ví dụ như ưu đãi giảm 10.000 đồng khi thanh toán không tiếp xúc thẻ Visa tại Starbucks cho thức uống size vừa và lớn.

Bên cạnh đó, Visa cũng tổ chức các hoạt động thú vị trong “Lễ hội không tiền mặt - Cashless Town” vào ngày 16-18/6 tại đường Lê Lợi, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, như: Có ngay kem Snowee mát lạnh với chỉ 16.600 đồng thanh toán chạm qua thẻ Visa và giảm thêm 50% khi thanh toán qua Google Wallet; chụp ảnh lấy liền có chữ ký của Huỳnh Như; sưu tập bộ sticker dễ thương của Huỳnh Như; quả bóng may mắn chỉ trong giờ vàng dành cho khách hàng may mắn nhất...