Những điểm đến được du khách Việt yêu thích nhất cho dịp nghỉ lễ cuối năm Việt Nam thuộc nhóm 10 điểm du lịch mùa đông đẹp nhất
Một góc TP Hồ Chí Minh (Ảnh: Fodors Travel/Shutterstock)
Một góc TP Hồ Chí Minh (Ảnh: Fodors Travel/Shutterstock)

Giới thiệu về TP Hồ Chí Minh, Fodor’s Travel cho hay: Là trung tâm kinh tế lớn nhất và là thành phố lớn nhất của Việt Nam, TP Hồ Chí Minh có rất nhiều điểm tham quan cùng ẩm thực đặc sắc, từ Quận 1 sôi động với hàng loạt điểm văn hóa tới Quận 4 có rất nhiều món ăn đường phố hấp dẫn.

TP Hồ Chí Minh là điểm mở đầu để khám phá lịch sử phong phú của Việt Nam. Một loạt điểm tham quan lịch sử của TP Hồ Chí Minh được gìn giữ, trùng tu và bảo tồn như Nhà thờ Đức Bà với phong cách kiến trúc Roman pha trộn nghệ thuật Gothic, Địa đạo Củ Chi cùng hệ thống đường hầm như mê cung từng là nơi hoạt động của quân và dân Việt Nam thời kỳ kháng chiến, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh với vô số những tư liệu, hình ảnh, hiện vật về cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam.

TP Hồ Chí Minh là một trong những điểm đến hàng đầu châu Á năm 2023 ảnh 1
(Ảnh: Tổng cục Du lịch)

Trong những năm gần đây, ẩm thực của thành phố đang dần trở nên phổ biến và nổi tiếng hơn bao giờ hết, thu hút lượng lớn thực khách từ khắp nơi đến thưởng thức. Du khách tới thành phố có thể thưởng thức đồ uống trong những quán bar đầy phong cách trên sân thượng hoặc các xe di động bán cocktail bên đường. Du khách cũng có thể tìm thấy những nhà hàng sang trọng mang phong cách châu Âu, hay cả những quán ăn bình dân ven đường, đồng thời trải nghiệm văn hóa cà-phê độc đáo của Việt Nam.

Tới TP Hồ Chí Minh, du khách nên đến chợ Bến Thành với nhiều mặt hàng đặc sắc và thưởng thức các món ăn, đi bộ dọc theo sông Sài Gòn hoặc đi du thuyền vào buổi tối để có cơ hội ngắm nhìn thành phố với một hình ảnh khác biệt.

TP Hồ Chí Minh luôn là điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước. Mới đây nhất, Booking.com cho biết, TP Hồ Chí Minh nằm trong top 15 điểm được du khách toàn cầu tìm kiếm nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ đón năm mới.

Dựa vào phân tích các phiên tìm kiếm từ 17/10 tới 30/10/2022, với ngày đặt phòng từ 23/12/2022 tới 1/1/2023 và đối chiếu với thời gian khảo sát của năm ngoái, TP Hồ Chí Minh tăng ngoạn mục 2.985 bậc, giữ thứ hạng 12 trong danh sách các điểm đến hấp dẫn nhất với khách du lịch toàn cầu.

Trong số 15 địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ sắp tới bởi khách du lịch trên thế giới, London (Vương quốc Anh) và Paris (Pháp) là những điểm đến đứng đầu.

Theo T.LINH/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tp-ho-chi-minh-la-mot-trong-nhung-diem-den-hang-dau-chau-a-nam-2023-post730640.html