Hà Nội tiếp tục trở thành điểm đến hàng đầu thế giới Bình Liêu - điểm đến hấp dẫn trong mùa du lịch thấp điểm
Phú Quốc là điểm đến được yêu thích của du khách quốc tế dịp cuối năm (Ảnh: CTV)
Phú Quốc là điểm đến được yêu thích của du khách quốc tế dịp cuối năm (Ảnh: CTV)

Dựa trên các phiên tìm kiếm từ 17/10 tới 30/12/2022, với ngày đặt phòng từ 23/12/2022 tới 1/1/2023, dữ liệu từ Booking.com cho thấy số đông du khách Việt lựa chọn những thành phố lớn của Việt Nam cho những kỳ nghỉ lễ ngắn ngày, trong đó đứng đầu là TP Hồ Chí Minh, theo sau là Hà Nội. Đà Lạt, Hội An cũng nằm trong danh sách 10 điểm đến được lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ cuối năm.

Sở hữu đường bờ biển trải dài hơn 3.200km, Việt Nam được thiên nhiên ưu đãi với những bãi biển đẹp và hoang sơ bậc nhất, không ngạc nhiên khi các thành phố biển tiếp tục là điểm đến yêu thích của người Việt cho kỳ nghỉ lễ năm nay, với 6 trên 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất.

Cụ thể, các điểm đến biển đảo trong nước được du khách Việt lựa chọn nhiều nhất lần lượt là Vũng Tàu, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn, Hạ Long.

Những điểm đến được du khách Việt yêu thích nhất cho dịp nghỉ lễ cuối năm ảnh 1
(Nguồn: Booking.com)

Với việc các hạn chế du lịch dần được dỡ bỏ và nhiều nơi trên thế giới mở cửa trở lại cho du lịch, năm 2022 đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của các chuyến du lịch nước ngoài của du khách Việt. Với kỳ nghỉ lễ cuối năm nay, Khon Kaen, Bangkok (Thái Lan) và Singapore đứng đầu danh sách top 10 điểm đến trong khu vực được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.

Theo Chỉ số Tự tin Du lịch phát hành bởi Booking.com, 45% khách du lịch Việt cho biết họ lên kế hoạch để đi du lịch trong khu vực vào năm nay (thời gian di chuyển tối đa 8 tiếng) và ưu tiên lựa chọn những quốc gia gần nhất - tiêu chí mà Khon Kaen, Bangkok và cả Singapore đều sở hữu. Là quốc gia láng giềng gần gũi với Việt Nam, 4 trên 10 địa điểm du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất để đón Giáng Sinh và năm mới (dương lịch) thuộc về xứ sở Chùa Vàng.

6 điểm đến nước ngoài khác được du khách Việt lựa chọn cho kỳ nghỉ cuối năm là Singapore, Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Sydney và Melbourne (Australia).

Ông Varun Grover, Giám đốc Việt Nam của Booking.com, nhận xét: “Những năm tháng trải qua đại dịch đã dạy chúng ta không nên nhìn nhận du lịch như một điều hiển nhiên. Sau 2 năm hạn chế du lịch, du khách hiện nay đang cảm thấy vô cùng lạc quan với việc được xê dịch trở lại. Thật đáng mừng khi thấy du khách Việt Nam đang trở lại khám phá những địa điểm trong và ngoài nước với cái nhìn và tinh thần tích cực hơn".

Giám đốc Việt Nam của Booking.com cho biết, Booking.com sẽ tiếp tục hỗ trợ để giúp mọi người có được những kỷ niệm đáng nhớ qua những chuyến cuối năm và trong tương lai thêm dễ dàng và thuận tiện.

Theo T.LINH/nhandan.vn

https://nhandan.vn/nhung-diem-den-duoc-du-khach-viet-yeu-thich-nhat-cho-dip-nghi-le-cuoi-nam-post729067.html