Đổi mới, đa dạng hóa các hình thức marketing du lịch Việt Quảng bá văn hóa, làng nghề truyền thống Hà Nội tới bạn bè quốc tế Độc đáo làng đá cổ Khuổi Ky ở Cao Bằng

Chương trình nhằm giới thiệu với nhân dân trong nước, Thủ đô Hà Nội và khách du lịch về quê hương, con người và các giá trị văn hóa của Cà Mau, góp phần thúc đẩy, phát triển ngành du lịch của tỉnh. Thông qua việc tổ chức các hoạt động trưng bày, giới thiệu điểm đến sẽ góp phần đẩy mạnh hơn nữa hoạt động tuyên truyền và quảng bá về tiềm năng và thế mạnh du lịch của địa phương.

Đây cũng là dịp để tỉnh Cà Mau giới thiệu, quảng bá cho các hoạt động trong khuôn khổ Festival Tôm Cà Mau được tổ chức vào dịp cuối năm 2023.

Giới thiệu điểm đến du lịch Cà Mau tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm
Mũi Cà Mau.

Với chủ đề “Cà Mau không xa”, chương trình nghệ thuật sẽ mang tới cho đông đảo du khách nhiều tiết mục biểu diễn văn nghệ Đờn ca tài tử và tân cổ về quê hương Cà Mau như “Áo mới Cà Mau”, “Tình anh bán chiếu”, “Yêu lắm Cà Mau”, “Quê tôi Đất Mũi Cà Mau”, “Tình Quê”, “Đến với Cà Mau”. Ngoài ra, văn hóa dân gian truyền miệng độc nhất vô nhị của vùng đất U Minh huyền thoại nói riêng và Việt Nam nói chung cũng sẽ được thể hiện qua “Kể chuyện Bác Ba Phi”.

Bên cạnh đó là màn biểu diễn âm nhạc hiện đại về Cà Mau với các bài hát như “Cà Mau đâu xa”, “Tôi yêu Cà Mau”, “Cà Mau xa lắm”, “Cà Mau quê tôi”…).

Đặc biệt là các hoạt động giao lưu với khách tham quan như: Đố vui về du lịch Cà Mau, mời khán giả hát ca khúc về Cà Mau, bốc thăm trúng thưởng các sản phẩm quà tặng lưu niệm của Cà Mau…

Chương trình giới thiệu điểm đến về du lịch Cà Mau tại thành phố Hà Nội nằm trong Chương trình Xúc tiến, Thương mại, Du lịch và Đầu tư trong nước năm 2023 do Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh (iPEC) chủ trì phối hợp với Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cùng với các doanh nghiệp du lịch và các chủ thể OCOP Cà Mau thực hiện.

Ngoài Chương trình nghệ thuật đặc sắc, Cà Mau còn tổ chức trưng bày giới thiệu hình ảnh về danh lam thắng cảnh (Hòn Đá Bạc, Hòn Khoai, Đầm Thị Tường, Đất Mũi, Vườn Quốc gia U Minh Hạ,…), về văn hoá, kinh tế xã hội của Cà Mau dọc theo tuyến phố đi bộ và tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu ẩm thực, các sản vật đặc sắc (sản phẩm OCOP) của địa phương phục vụ công chúng, nhân dân và du khách tham gia tại khu vực phố đi bộ.

Trong năm 2023, Cà Mau đã tham gia nhiều sự kiện về du lịch như Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE thành phố Hồ Chí Minh, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Bắc - Trung - Nam tại Hà Giang...

Việc giới thiệu điểm đến du lịch Cà Mau tại phố đi bộ Hoàn Kiếm là sự kiện diễn ra lần đầu tiên, để Cà Mau trực tiếp giới thiệu về du lịch địa phương tại không gian phố đi bộ đặc sắc nhất của thành phố Hà Nội. Sự kiện hứa hẹn sẽ mang một điểm nhấn mạnh mẽ, tiếp cận, thu hút, giới thiệu làm mới hình ảnh du lịch Cà Mau đến với các đối tượng khách du lịch tại Hà Nội và các tỉnh, thành phía Bắc.