Hơn 1.000 doanh nhân quy tụ tại FAA DAY 2023 Tuần lễ Chuyển đổi số TP.HCM sẽ khai mạc từ ngày 17/10 Ra mắt không gian công nghệ miễn phí dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM

Đó là 2 tin vui về chuyển đổi số được Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM Lâm Đình Thắng chia sẻ tại Lễ khai mạc Triển lãm và Hội nghị Tech4life 2023 với chủ đề “Công nghệ nâng tầm cuộc sống”.

Theo ông Lâm Đình Thắng, công tác chuyển đổi số của TP.HCM thời gian qua được tăng tốc và phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu trên cả 3 trụ cột "chính quyền số, kinh tế số và xã hội số". Trong đó, chính quyền số được lãnh đạo thành phố quan tâm chỉ đạo quyết liệt.

"Chính quyền chuyển đổi số thành công nhanh thì nền hành chính sẽ hiệu quả hơn và phục vụ cho người dân, doanh nghiệp tốt hơn, thúc đẩy các lĩnh vực kinh tế, xã hội phát triển nhanh hơn", ông Lâm Đình Thắng nói.

TP.HCM đón 2 tin vui về lĩnh vực chuyển đổi số
Lãnh đạo TP.HCM tham quan triển lãm.

Theo ông Thắng, Hội nghị Tech4life 2023 là một trong những giải pháp thúc đẩy xã hội số phát triển, giới thiệu các công nghệ mới đến đông đảo người dân. Từ đó, dần hình thành nhận thức và tư duy của công dân số; đồng thời tạo cầu nối gắn kết giữa nhà nước, doanh nghiệp, chuyên gia, trường học.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, triển lãm và hội nghị là một trong những hoạt động quan trọng trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và Tháng tiêu dùng số của thành phố.

Ông Dương Anh Đức đề nghị cần tập trung vào các giải pháp công nghệ để giải quyết các vấn đề xã hội, cải thiện chất lượng dịch vụ như y tế, giáo dục, quản lý tài nguyên và phát triển bền vững. Tạo cơ hội, khuyến khích và hỗ trợ thế hệ trẻ tham gia vào lĩnh vực công nghệ và khởi nghiệp.

TP.HCM đón 2 tin vui về lĩnh vực chuyển đổi số
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức phát biểu tại triển lãm.

"Chuyển đổi số là một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự nỗ lực, chung tay của cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp và người dân. Tôi tin tưởng rằng, với sự chung sức, đồng lòng của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và người dân, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ sớm trở thành đô thị thông minh, tiên phong chuyển đổi số quốc gia", ông Đức bày tỏ.

Triển lãm và hội nghị sẽ diễn ra trong hai ngày 4 - 5/10. Hội nghị là diễn đàn để các doanh nghiệp, chuyên gia, nhà khoa học trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác phát triển các sản phẩm, dịch vụ công nghệ số. Còn triển lãm giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ công nghệ mới trong các lĩnh vực của đời sống, kinh tế, xã hội.

Triển lãm và Hội nghị Tech4Life là sự kiện công nghệ thường niên được tổ chức từ năm 2022 trọng tâm hướng đến giới thiệu, cập nhật các xu hướng, sản phẩm, nền tảng giải pháp thông minh phục vụ chuyển đổi số cho các tổ chức doanh nghiệp và thông minh hóa cuộc sống của con người với các hoạt động: Triển lãm, hội nghị, kết nối giao thương.

Khu triển lãm được thiết kế theo 3 trụ cột: Xã hội số - khu gian hàng Smarthome; Fintech, Edtech, Healthtech...; Kinh tế số - Khu triển lãm Giải pháp Chuyển đổi số doanh nghiệp, Hạ tầng số, Nền tảng số, thiết bị phục vụ công việc - Tech4work; Chính quyền số: Giới thiệu các dịch vụ công, Smart City, tiện ích phục vụ người dân, chính quyền; ngoài ra, sự kiện cũng có khu vực dành riêng cho Start-up số.

Triển lãm và Hội nghị Tech4life 2023 bao gồm 7 Hội thảo chuyên đề chuyển đổi số thúc đẩy kinh tế số - xã hội số, với hơn 60 gian hàng trưng bày thiết bị, giải pháp công nghệ, hơn 60 diễn giả và dự kiến thu hút 3.000 lượt đại biểu tham dự các hoạt động của chương trình.