Đơn hàng giảm, doanh nghiệp TP.HCM co hẹp sản xuất TP.HCM gỡ khó cho doanh nghiệp và Hợp tác xã nông nghiệp TP.HCM: Đề xuất lập Tổ công tác điều hành xăng dầu

Chương trình nhằm giới thiệu và triển lãm các các danh mục sách mới xuất bản thu hút được nhiều sự quan tâm của xã hội, khơi dậy niềm đam mê, thói quen đọc sách trong thời đại công nghệ số; lan tỏa đọc trong môi trường học đường nói riêng và trong Đoàn viên, thanh thiếu niên nói chung.

Trong khuôn khổ của chương trình, Ban tổ chức còn tổ chức vòng chung kết cuộc thi sáng tạo video clip về sách chủ đề "Khơi nguồn tri thức", talkshow "Nghệ thuật đọc sách" và triển lãm các đầu sách mới nhất dành cho thanh thiếu nhi đến từ các nhà xuất bản hàng đầu trên địa bàn TP.HCM.

TP.HCM: Hơn 500 học sinh tham gia Cuộc thi sáng tạo
Thí sinh Sẩm Pí Diệu đến từ Trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TP.HCM) giới thiệu cuốn sách là "Lá cờ thêu sáu chữ vàng".

Cuộc thi sáng tạo video clip về sách chủ đề “Khơi nguồn tri thức” đã thu hút 523 thí sinh ở vòng loại. ​​​Tại vòng chung kết, thí sinh đăng ký 1 quyển sách từ danh mục sách cho Ban tổ chức công bố với nhiều quyển sách có nhiều chủ đề khác nhau phù hợp với độ tuổi của các thí sinh. Các thí sinh sẽ thiết kế 1 sản phẩm tuyên truyền tóm tắt lại nội dung của quyển sách đã đăng ký, sản phẩm có thể là poster, video ngắn hoặc 1 bài thuyết trình ngắn với nội dung là giới thiệu sơ lược về tác giả, những nội dung trọng tâm và ý nghĩa của quyển sách đã đăng ký.

Ba thí sinh xuất sắc nhất mỗi bảng sẽ được chọn để tham gia vòng chung kết xếp hạng. Bên cạnh đó, ngoài giới thiệu ngắn về nội dung quyển sách đã đăng ký, các bạn phải trình bày những suy nghĩ, quan điểm, góc nhìn của thí sinh về lợi ích và ý nghĩa của văn hóa đọc trong thời đại chuyển đổi số như hiện nay.

TP.HCM: Hơn 500 học sinh tham gia Cuộc thi sáng tạo
Các thí sinh tham gia Cuộc thi sáng tạo video clip về sách chủ đề “Khơi nguồn tri thức”.

Chia sẻ tại chương trình, thí sinh Sẩm Pí Diệu đến từ Trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TP.HCM) cho biết, cuốn sách em lựa chọn để giới thiệu là "Lá cờ thêu sáu chữ vàng" của tác giả Nguyễn Huy Tưởng, hình thức dự thi thông qua poster.

"Poster dự thi của em thể hiện thông tin tác giả, lý do chọn sách, nội dung trọng tâm và ý nghĩa câu chuyện. Em rất tâm huyết với sản phẩm dự thi của mình và hy vọng các bạn trẻ có thêm cách học mới, có thêm niềm đam mê với sách và xây dựng văn hóa đọc phát triển", em Sẩm Pí Diệu nói.

Sau vòng chung kết cuộc thi sáng tạo video clip về sách chủ đề "Khơi nguồn tri thức", chương trình Talkshow "Nghệ thuật đọc sách" diễn ra với sự có mặt của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và ThS. Võ Minh Thành - Giảng viên Khoa Tâm lý học Trường Đại học Sư phạm TP.HCM.