Phát động cuộc thi Khởi nghiệp Xanh lần thứ 10 TP.HCM: Tiêu hủy gần 42.000 sản phẩm quần áo, túi xách, mỹ phẩm... giả hàng hiệu Thường xuyên theo dõi tình hình người lao động tại Công ty Thành Bưởi

Theo Ban Tổ chức, lượng khách tham gia lễ hội năm nay cao gấp 1,5 lần so năm 2023, và nhiều thời điểm quá tải so diện tích không gian ngoài trời của khu du lịch Văn Thánh (quận Bình Thạnh). Đặc biệt, 2 ngày trước khi mở cửa, số vé bán trước đã đạt mức 10.000 vé, gần gấp 3 lần số vé bán trước của năm 2022 và gần gấp đôi số vé bán trước của năm 2023.

TP.HCM: Hơn 60.000 lượt khách tham gia Lễ hội ẩm thực món ngon
Nhiều món ngon của các vùng miền được giới thiệu tại lễ hội.

Năm nay, lễ hội được tổ chức với quy mô lớn hơn, nội dung và hình thức cũng ấn tượng hơn. Hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền tại hơn 40 gian hàng ẩm thực được bố trí thành 3 khu vực Bắc, Trung, Nam giới thiệu đến công chúng. Trong đó, có nhiều món ngon độc, lạ lần đầu tiên được giới thiệu. Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham gia của các thương hiệu ẩm thực đến từ các tỉnh Bến Tre, Tây Ninh...

“Giá trị mà lễ hội, mang lại còn lớn hơn cả những con số thống kê. Đó là cảm xúc, là sự hài lòng, tình cảm yêu mến của thực khách dành cho sự kiện này. Cứ vào mỗi cuối ngày, trong suốt bốn ngày lễ hội, làn điệu quan họ của các liền anh, liền chị với lời ca “Người ơi, người ở đừng về” như gieo vào lòng du khách tình cảm lưu luyến đối với lễ hội”, ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group, trưởng ban chỉ đạo chương trình Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024, chia sẻ.

TP.HCM: Hơn 60.000 lượt khách tham gia Lễ hội ẩm thực món ngon
Các món ngon được giới thiệu tại lễ hội.

Theo ông Bình, những giá trị tinh hoa của ẩm thực Việt Nam được chọn lọc giới thiệu tại lễ hội đã khiến thực khách trong nước mê mẩn với cơ hội được thưởng lãm một “đại tiệc” của vị giác. Hương vị đa cung bậc, đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam còn lan tỏa sâu rộng đến với du khách quốc tế nhiều quốc tịch khác nhau, từ châu Á, châu Âu, Mỹ, Úc và Phi châu.

Cùng vợ là người Việt Nam đến dự lễ hội, anh Peter Smith, quốc tịch Anh, một chuyên gia trong ngành bất động sản đang sống và làm việc tại TP.HCM chia sẻ: “ Tôi vừa có dịp thử vị nhiều món ăn ngon của Việt Nam, vừa có cơ hội thưởng lãm các loại hình nghệ thuật truyền thống, làng nghề, trò chơi dân gian. Tất cả trong một, lễ hội của các bạn quá đặc sắc và ý nghĩa. Tôi mong được tham dư lễ hội một vài lần nữa, nếu chu kỳ công tác của tôi còn ở TP.HCM”.

Được biết, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group đã vinh dự được Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) bình chọn là “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á 2022”, “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á 2023”. Bên cạnh đó, đây cũng là đại diện lễ hội ẩm thực Việt Nam vinh dự đón nhận giải thưởng “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất Thế giới 2023”, đã được trao giải tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất vào tháng 10/2023 vừa qua.