TP.HCM "hút" du khách nội địa trong mùa du lịch hè 2022
TP.HCM là lựa chọn hàng đầu
Theo báo cáo của nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda về xu hướng du lịch hè 2022, TP.HCM đứng đầu top 10 điểm đến trong nước yêu thích năm 2022 của người Việt, những vị trí còn lại chủ yếu tập trung vào các thành phố biển do nhu cầu tránh nóng mùa hè của nhiều du khách.
Cụ thể, danh sách 10 điểm đến yêu thích nhất năm 2022 của người Việt gồm lần lượt TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội, Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long, Hội An, Phan Thiết.
TP.HCM là điểm đến yêu thích nhất của người Việt trong dịp hè 2022. |
Theo thống kê của Sở Du lịch, trong 6 tháng đầu năm 2022, thành phố đã đón hơn 11 triệu lượt khách nội địa, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2021 và đón gần 500.000 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu ngành du lịch TP.HCM trong nửa đầu năm nay đạt gần 50.000 tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, TP.HCM đang nỗ lực xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới nhằm tăng thêm sự lựa chọn cho du khách trong nước và quốc tế. Trong đó, chiến lược mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch là một nỗ lực của thành phố trong việc đưa những giá trị lịch sử, điểm đến hấp dẫn nhưng chưa được chú trọng đưa vào khai thác du lịch.
"Qua những đợt khảo sát, những tour tuyến mới được xây dựng cho thấy du lịch TP.HCM còn rất nhiều tiềm năng, dư địa phát triển. Chiến lược biến TP.HCM thành điểm đến hấp dẫn, dù là khó khăn, lội dòng nước ngược nhưng chúng tôi thấy đang đi đúng hướng. Bởi muốn thu hút du khách phải có sản phẩm mới hơn, hấp dẫn và hiện TP.HCM đã có rất nhiều chất liệu cho việc xây dựng sản phẩm du lịch", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ.
Báo cáo mới nhất từ Agoda về xu hướng du lịch hè 2022 cũng cho thấy, Việt Nam dẫn đầu danh sách điểm đến thu hút khách Hàn Quốc nhất. Ngoài sự hấp dẫn của những bãi biển hè trong xanh tuyệt đẹp, sự thân thiện hiếu khách của người Việt Nam, thì việc người Hàn quay lại Việt Nam làm việc sau thời gian giãn cách cũng là một trong những lý do đưa Việt Nam lên đầu bảng.
Khảo sát này cũng khá giống với số thống kê đón khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm. Theo đó, trong 602.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, khách Hàn Quốc là thị trường lớn nhất, đạt 107.900 lượt, tăng 487,8% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam cũng góp mặt trong danh sách các điểm đến mong muốn được ghé thăm của du khách Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia dịp hè 2022.
Nhiều sản phẩm du lịch mới
Trong nỗ lực phục hồi ngành du lịch TP.HCM, mùa du lịch hè 2022, các doanh nghiệp du lịch lữ hành đã cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, độc đáo và nâng chất trải nghiệm của du khách.
Theo đó, TP.HCM xác định ba nhóm sản phẩm du lịch tập trung phát triển: du lịch đường thủy, du lịch giải trí - ẩm thực - dịch vụ về đêm, du lịch khám phá lịch sử, kiến trúc và nghề truyền thống, gắn với hàng loạt các tuyến bài truyền thông, hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được tập trung đầu tư nội dung tuyên truyền qua các kênh báo chí truyền thống, báo điện tử, mạng xã hội.
Tuần lễ trái cây "Trên bến, dưới thuyền" là một trong những sản phẩm du lịch độc đáo của TP.HCM. |
Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, vừa qua, những sản phẩm du lịch ở TP.HCM đã được công ty khai thác rất tốt, thu hút đều đặn lượng khách hằng ngày và đặc biệt tăng mạnh vào dịp cuối tuần và dịp lễ.
"Lữ hành Saigontourist đang khai thác các sản phẩm tuyến tham quan và trải nghiệm dịch vụ 5 sao tại các khách sạn cổ của Thành phố, các di tích văn hóa, tín ngưỡng ở khu Chợ Lớn (quận 5); tìm hiểu về lịch sử đội biệt động Sài Gòn gắn liền với chiến thắng 30/4 lịch sử; hay nghe nhạc vi vu dạo phố Sài Gòn trên xe buýt 2 tầng, xe buýt sông; ngắm hoàng hôn sông Sài Gòn trên du thuyền...".
Trong khi đó, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel cho biết, mùa hè năm nay, đơn vị dự kiến phục vụ khoảng 250.000 lượt khách.
"Tính đến thời điểm hiện tại, Vietravel đã nhận được hơn 220.000 lượt booking du lịch hè từ khách hàng, đạt tiến độ đặt ra. Đặc biệt, trong giai đoạn từ cuối tháng 6 đến nay, lượng khách đặt tour du lịch tăng mạnh hơn vì các gia đình có con trẻ thu xếp đi du lịch nhiều hơn", bà Khanh thông tin.
Còn theo ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing Công ty TSTtourist, chỉ số hồi phục thị trường trong nửa đầu năm 2022 được đánh giá rất khả quan. 6 tháng đầu năm nay, doanh nghiệp đạt tổng doanh thu gần 80 tỷ đồng, đón hơn 12.000 lượt khách, trong đó hơn 10.000 lượt khách du lịch trong nước.
Bình luận