Vương quốc Anh sẽ hỗ trợ TP.HCM trong mục tiêu trở thành trung tâm đổi mới y tế của ASEAN TPHCM: Xử lý hàng hóa vi phạm trị giá hàng chục tỷ đồng Hơn 4,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến TP.HCM

Theo đó, từ ngày 25 – 27/10/2023, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Singapore. Chương trình nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu và quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam - TP.HCM đến các doanh nghiệp du lịch Singapore; tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch 2 nước; đồng thời tăng cường tương tác và mở rộng cơ hội cho các đối tác Singapore và Việt Nam trong ngành du lịch.

TP.HCM quảng bá du lịch tại Singapore và Lào
Gian hàng triển lãm của TP.HCM tại Singapore.

Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra nhiều hoạt động đa dạng như hội thảo kết hợp quầy trưng bày quảng bá điểm đến từ vật phẩm du lịch như như USB, thiệp gỗ, túi vải, nón lá, cẩm nang du lịch TP.HCM, cà phê Việt Nam; các hoạt động trải nghiệm thủ công truyền thống như nặn tò he và xếp lá dừa...

Đoàn đại biểu Việt Nam - TP.HCM do ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM làm Trưởng đoàn cùng với hơn 20 đại diện đến từ cơ quan quản lý du lịch các địa phương, các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn...

TP.HCM quảng bá du lịch tại Singapore và Lào
Nhiều khách tham quan tìm hiểu du lịch TP.HCM tại triển lãm ở Singapore.

Tham quan gian hàng Du lịch TP.HCM – Việt Nam, các khách mời được trải nghiệm nhiều hoạt động phong phú như gặp gỡ các cơ quan quản lý du lịch, các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, điểm tham quan hàng đầu Việt Nam - TP.HCM để tìm hiểu về các sản phẩm du lịch Việt Nam - TP.HCM như du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa – lịch sử, du lịch golf, du lịch Bleisure – du lịch MICE, du lịch học tập, du lịch sinh thái và các sản phẩm liên kết vùng của TP.HCM. Đồng thời, dịp này những thông tin cập nhật về các quyền lợi thu hút đoàn khách MICE đến TP.HCM và về lịch lễ hội, sự kiện của TP.HCM năm 2024 cũng sẽ được quảng bá đến khách tham quan gian hàng.

Cũng trong thời gian này, Đoàn công tác TP.HCM do Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM làm Trưởng đoàn cùng với các đại diện lãnh đạo sở, ngành, các doanh nghiệp lữ hành, nông nghiệp đã tham gia Tuần lễ văn hóa du lịch tại Luông Pha Bang, Lào.

TP.HCM quảng bá du lịch tại Singapore và Lào
Gian hàng triển lãm của TP.HCM tại Lào.

Đây là hoạt động thiết thực để quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng đến các doanh nghiệp du lịch Lào, là nền tảng cho các hoạt động quảng bá điểm đến TP.HCM tại thị trường khách Đông Nam Á nói riêng và Châu Á nói chung, đồng thời là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch TP.HCM tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường Lào. Qua đó, học tập kinh nghiệm tổ chức, quảng bá điểm đến và cơ hội gặp gỡ các cơ quan xúc tiến du lịch, hiệp hội du lịch; nắm bắt thông tin về tầm nhìn và chiến lược phát triển du lịch tại Lào, từ đó xây dựng kế hoạch xúc tiến cho ngành du lịch TP.HCM một cách phù hợp và hiệu quả.

Singapore là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam và TP.HCM. Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, năm 2019 Việt Nam đón gần 310.000 lượt khách du lịch Singapore, riêng TP.HCM chiếm tới gần 290.000 lượt và năm 2022 đón gần 180.000 khách, TP.HCM chiếm tới 114.000 lượt. Thị trường Singapore có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP.HCM trong những năm gần đây. Trong khi đó, Lào là nước láng giềng, có mối quan hệ ngoại giao rất tốt đẹp với Việt Nam, là cửa ngõ quan trọng để thâm nhập vào thị trường lớn của tiểu vùng Châu Á. Hiện nay, đầu tư của Việt Nam đứng thứ 3 tại Lào, do đó hoạt động giao thương giữa Việt Nam - Lào diễn ra khá sôi động.