Nâng cao năng lực an ninh, an toàn thông tin Đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống quan trọng quốc gia Diễn tập săn lùng mối đe dọa trên hệ thống thông tin quan trọng

Ngày 21/11, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Cơ quan Internet và An ninh Hàn Quốc (KISA) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về an toàn thông tin.

Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác nâng cao năng lực an toàn thông tin

Phó Cục trưởng phụ trách Cục An toàn thông tin Trần Đăng Khoa và Chủ tịch Cơ quan Internet và An ninh Hàn Quốc Lee Won Tae ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Theo đó, Cục An toàn thông tin và KISA sẽ hợp tác thúc đẩy và phát triển hợp tác trong lĩnh vực nâng cao năng lực; chia sẻ tài liệu, nội dung và kinh nghiệm triển khai chiến dịch, hoạt động nâng cao nhận thức về an toàn thông tin.

Hai bên cũng dự kiến sẽ trao đổi chuyên gia an toàn thông tin trên cơ sở nhu cầu, sự sẵn sàng về kinh phí và nguồn lực của các bên; trao đổi thông tin về chính sách, quy định, tiêu chuẩn và thực tiễn hiệu quả nhất về an toàn thông tin; đồng thời trao đổi thông tin ứng phó hiệu quả sự cố an toàn thông tin, thúc đẩy hợp tác song phương giữa trung tâm ứng cứu không gian mạng của 2 quốc gia.

Cùng với việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Cục An toàn thông tin, KISA cũng công bố khai trương Văn phòng đại diện tại Việt Nam, được đặt tại Hà Nội.

Tại lễ ký kết, ông Trần Đăng Khoa, Phó Cục trưởng phụ trách Cục An toàn thông tin cho biết: Cục An toàn thông tin, cộng đồng an toàn thông tin Việt Nam vui mừng khi hợp tác giữa hai quốc gia về an toàn thông tin mạng ngày càng được thúc đẩy mạnh mẽ.

Trong thời gian qua, KISA và Cục An toàn thông tin đã có nhiều hoạt động hợp tác có ý nghĩa. Theo đó, sự kiện khai trương Văn phòng đại diện KISA tại Việt Nam là dấu mốc quan trọng trong việc tăng cường hiệu quả hoạt động hợp tác của hai bên, đồng thời góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác nâng cao năng lực an toàn thông tin
Bà Tô Thị Thu Hương, Giám đốc Trung tâm chứng thực điện tử Quốc gia trao Kỷ niệm chương cho Cơ quan Internet và An ninh Hàn Quốc.

Ông Lee Won Tae, Chủ tịch KISA cho biết năm 2022, Hàn Quốc và Việt Nam đã kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và chúng ta có thể thấy rõ sự phát triển nhanh chóng của mối quan hệ hợp tác song phương với tư cách là đối tác chiến lược toàn diện trong lĩnh vực kinh tế, văn hóa và an ninh. Hai nước sẽ tiếp tục và phát triển cùng nhau trong nhiều lĩnh vực, đăc biệt an ninh mạng là một trong những lĩnh vực cần được ưu tiên.

Trong tương lai, KISA sẽ góp phần làm cho môi trường an ninh mạng của cả hai nước trở nên an toàn hơn thông qua hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực này đồng thời mong muốn tiếp tục quan tâm và hỗ trợ để hai nước có thể đạt được bước tiến mới trong lĩnh vực an ninh mạng ở khu vực ASEAN.

Ông Lee Won Tae cũng cho biết việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác an ninh mạng với Cục An toàn thông tin là hoạt động hợp tác đầu tiên của Văn phòng KISA Việt Nam. Ông Lee Won Tae cho biết KISA cam kết sẽ nỗ lực hết mình để thực hiện các hợp 2 bên đã thống nhất.

Nhân dịp này, bà Tô Thị Thu Hương, Giám đốc Trung tâm chứng thực điện tử Quốc gia đã trao cho Chủ tịch KISA Lee Won Tae Kỷ niệm chương về những đóng góp, hỗ trợ tích cực cho Trung tâm chứng thực điện tử Quốc gia và hợp tác với KISA.