Sắp diễn ra Ngày hội “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023” Công ty Đầu tư Hải Phát Thủ Đô bị xử phạt do vi phạm công bố thông tin Yêu cầu tuyển dụng nhân sự công nghệ thông tin sẽ khắt khe hơn

Sự kiện đã thu hút gần 300 đại biểu là các lãnh đạo công nghệ thông tin và an toàn thông tin của các doanh nghiệp, các chuyên gia uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế để cùng thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề liên quan đến xu hướng, chiến lược an toàn, an ninh mạng và cung cấp các giải pháp tối ưu về đầu tư an toàn, an ninh mạng cho các doanh nghiệp Việt Nam đồng thời vẫn đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định về an toàn thông tin trong kỷ nguyên dữ liệu.

Nâng cao năng lực an ninh, an toàn thông tin
Các đại biểu tham gia trải nghiệm thực tế các sản phẩm, dịch vụ bảo mật tại hội thảo.

Hội thảo diễn ra 2 hoạt động chính, bao gồm phiên hội thảo chuyên đề và phiên trải nghiệm thực tế các sản phẩm, dịch vụ bảo mật của Công ty An ninh mạng Viettel.

Trong phiên hội thảo chuyên đề, với các chủ đề chia sẻ từ các diễn giả đã cung cấp toàn cảnh về tình hình nguy cơ an toàn thông tin hiện nay, giúp doanh nghiệp xác định được các thế lực tấn công mạng, đồng thời đưa tới những hướng tiếp cận mới cho doanh nghiệp để nâng cao năng lực an ninh, an toàn thông tin.

Tại phiên trải nghiệm thực tế, Công ty An ninh mạng Viettel đã trình diễn trực tiếp những hình thức tấn công phổ biến hiện nay và hướng giải quyết như: Trải nghiệm phòng chống tấn công mã hóa dữ liệu; phòng chống tấn công đánh cắp tài khoản, bảo vệ website và đường truyền trước các cuộc tấn công từ chối dịch vụ, phát hiện và xử lý sớm rủi ro rò dữ liệu từ nội bộ tổ chức.

Trong khuôn khổ sự kiện, Công ty An ninh mạng Viettel cũng đã giả lập tấn công xâm nhập vào mạng IoT của một văn phòng - một trong những kiểu tấn công điển hình hiện nay mà mọi doanh nghiệp phải đối mặt.

Trong tiến trình nâng cao năng lực phòng thủ và đẩy mạnh chuyển đổi số, các tổ chức doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều thách thức đảm bảo an toàn thông tin. Thấu hiểu được điều đó, Công ty An ninh mạng Viettel đã tổ chức riêng hoạt động trao đổi, tư vấn để giúp doanh nghiệp xác định được hiện trạng tình hình hệ thống an toàn thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp lên phương án, chiến lược đầu tư tối ưu, phù hợp nhất để sẵn sàng đối phó với các mối đe dọa đang tiềm tàng ngay xung quanh.

“Doanh nghiệp hiện nay cần một đối tác an toàn thông tin đồng hành tốt, có đủ tri thức, năng lực chuyên môn, sự cam kết về chất lượng và vẫn đảm bảo chi phí hiệu quả. Điểm nhấn tại sự kiện năm nay không chỉ là khu trải nghiệm thực tế các giải pháp bảo mật, mà còn là những hoạt động trao đổi hướng dẫn dành riêng cho từng doanh nghiệp và chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp trưởng thành an ninh mạng. Với các hoạt động này, doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm tập trung phát triển kinh doanh, đồng thời nâng cao năng lực phòng thủ trước các mối đe dọa hiện tại và tương lai”, ông Nguyễn Sơn Hải, Giám đốc Công ty An ninh mạng Viettel chia sẻ.