VN-Index có thể đi ngang trong vùng giá 1.260 – 1.285 điểm VN-Index có khả năng kiểm định lại vùng hỗ trợ gần 1.270 – 1.275 điểm

Tín hiệu giảm điểm ngày càng rõ rệt

Thị trường chứng khoán Mỹ quay trở lại giao dịch trong phiên đêm 6/9 và đóng cửa với mức giảm nhẹ. Điều này ít nhiều đã ảnh hưởng đến tâm lý của nhà đầu tư trong nước khiến cho áp lực bán xuất hiện ngay từ đầu phiên 7/9. Nhưng chính diễn biến sau đó trong phiên chiều mới tạo ra sự bất ngờ khi áp lực bán tăng mạnh khiến thị trường có phiên giảm mạnh nhất kể từ phiên 20/6 đến nay.

Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch ngày 7/9, VN-Index giảm 34,23 điểm (-2,68%) xuống 1.243,17 điểm. Độ rộng trên sàn HOSE nghiêng hẳn về tiêu cực với 71 mã tăng (2 mã tăng trần), 41 mã tham chiếu, 423 mã giảm (21 mã giảm sàn). HNX-Index thậm chí còn giảm mạnh hơn với 9,22 điểm (-3,14%) xuống 284,05 điểm với độ rộng thị trường là tiêu cực với 171 mã giảm (14 mã giảm sàn), 32 mã tham chiếu, 41 mã tăng (8 mã tăng trần).

VN-Index chuyển sang tiêu cực, khả năng khó hồi phục trong ngắn hạn
Kết thúc phiên giao dịch ngày 7/9, VN-Index giảm 34,23 điểm (-2,68%) xuống 1.243,17 điểm

Theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI), với cây nến Marubozu đỏ đi kèm khối lượng tăng mạnh ngày 7/9 cho thấy xu hướng sideway ngắn hạn đang dần chuyển sang giảm điểm, nhất là khi chỉ số để mất mốc hỗ trợ hai tuần qua tại khu vực quanh 1.250 điểm. Đây là điều khó tránh khỏi bởi dòng tiền đầu cơ đã có tín hiệu chậm lại trong nhiều ngày qua và các tín hiệu giảm điểm đã ngày càng rõ rệt trong các phiên gần đây.

“Thông điệp về hạn mức tín dụng mới của NHNN với các Ngân hàng thấp hơn nhiều so với mức kỳ vọng của thị trường. Điều này sẽ gây khó cho các ngân hàng theo kịp kế hoạch lợi nhuận và cũng khiến nhiều doanh nghiệp khát vốn gặp khó khăn. Nhịp điều chỉnh dự báo sẽ tiếp tục trong các phiên tới nhưng sẽ có các nhịp hồi phục nhanh trong phiên để nhà đầu tư có cơ hội giảm tỷ trọng cổ phiếu. Nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và chờ đợi cơ hội giải ngân khi về vùng an toàn”, chuyên gia của TVSI cho hay.

Vùng 1.230 điểm có thể sẽ là hỗ trợ trung hạn của thị trường

Còn theo nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco), xu hướng ngắn hạn của VN-Index đảo chiều giảm giá, đồng thời cây nến Marubozu đỏ xuất hiện và chỉ số đóng cửa dưới vùng 1.250 điểm với thanh khoản khá cao cho thấy áp lực bán đồng thuận của nhà đầu tư. Vùng 1.230 điểm đang được bảo toàn và có thể sẽ là hỗ trợ trung hạn của thị trường trong các phiên giao dịch tới.

“Nhà đầu tư nên thận trọng quan sát diễn biến chỉ số và có thể cơ cấu tăng tỷ trọng tiền mặt tại các nhịp Index hồi phục. Trong trường hợp chỉ số lui về quanh hỗ trợ trung hạn, nhà đầu tư có thể giải ngân lấy vị thế với một số cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và đang được giao dịch tại các vùng hỗ trợ mạnh”, chuyên gia của Agriseco lưu ý.

Cùng quan điểm, các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Đông Á (DAS) đánh giá, thị trường giảm sâu về cuối phiên giao dịch 7/9, đa số các nhóm cổ phiếu đều chịu áp lực bán tháo, kéo theo chỉ số chung VN-Index có phiên mất điểm nhiều nhất trong hai tháng qua.

Thanh khoản thị trường tăng cao nhưng theo chiều hướng tiêu cực khi các lệnh bán áp đảo lực mua bắt đáy. Sau nhiều phiên giằng co trước vùng kháng cự VN-Index 1.300 điểm, thị trường mất nền giá và phiên giảm ngày 7/9 đưa bức tranh kỹ thuật VN-Index chuyển sang tiêu cực, khả năng khó hồi phục trong ngắn hạn.

“Nhà đầu tư theo chiến lược lướt sóng nên đứng ngoài quan sát thị trường, chờ đợi khu vực giá giao dịch cân bằng hơn. Đối với danh mục trung dài hạn, có thể theo dõi chờ cơ hội mua ở vùng giá thấp các nhóm cổ phiếu xây dựng hạ tầng, cổ phiếu ngành điện, và công nghệ”, chuyên gia của DAS khuyến nghị./.

Theo Diệp Diệp/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/vn-index-chuyen-sang-tieu-cuc-kha-nang-kho-hoi-phuc-trong-ngan-han-post968439.vov