Thị trường chứng khoán tiếp tục điều chỉnh, nhà đầu tư nên thận trọng VN-Index có thể giao dịch giằng co trong biên độ 1.010-1.030 điểm

VN-Index sẽ còn tiếp tục giảm và test các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn

Thị trường chứng khoán giao dịch với sắc xanh trong toàn bộ thời gian phiên hôm nay và lực cầu gia tăng mạnh trong phiên giao dịch chiều giúp các chỉ số hồi phục tốt. VN-Index kết phiên giao dịch ngày 27/12 tăng 19,36 điểm (+,197%) dừng ở mức 1.004,57 điểm. 331 cổ phiếu tăng giá (41 cổ phiếu trần), chỉ có 86 cổ phiếu giảm giá (2 cổ phiếu sàn). HNX-Index tăng 4,64 điểm (+2,34%) dừng ở mức 203,14 điểm. UPCoM cũng hoà nhịp tăng ở mức nhẹ hơn 0,66 điểm (+0,95%) lên mức 70,52 điểm.

Giá trị giao dịch trên HOSE chỉ đạt 9.569 tỷ đồng. Tiền không có dấu hiệu gia tăng vào thời gian gần đây, mặc dù khối ngoại vẫn mua ròng đều đặn. Ngành bất động sản giảm trong phiên giao dịch sáng nhưng có sự hồi phục ấn tượng trong phiên chiều khi lực cầu gia tăng tích cực. Nhiều cổ phiếu từ mức giá giảm đã được kéo lên để kết phiên trong sắc xanh. Thậm chí có mã còn tăng trần. Có thể kể đến các đại diện như: NVL (+2,5%), DIG (+6,8%), CEO (+10%), HAG (+7%), VHM (+1,1%), KBC (+7%)... Cổ phiếu ngành nông lâm ngư nghiệp thu hút được dòng tiền trong phiên 27/12 và tăng giá mạnh với: BAF (+7%), DBC (+6,8%), IDI (+7%), VHC (+3,1%), PAN (+4,8%), bANV (+6,9%)...

VN-Index sẽ còn tiếp tục giảm điểm?
VN-Index kết phiên giao dịch ngày 27/12 tăng 19,36 điểm (+,197%) dừng ở mức 1.004,57 điểm

Theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), sau phiên thị trường giảm mạnh và VN-Index mất ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.000 điểm, trạng thái ngắn hạn của thị trường đang trở nên rủi ro hơn và thị trường vẫn tiếp tục vận động trong kênh downtrend chưa thể thoát ra. Việc VN-Index lấy lại mốc tâm lý 1.000 điểm đem lại hy vọng thị trường cố gắng tìm điểm cân bằng quanh khoảng 950 -1.050 điểm để từ đó phá vỡ được kênh downtrend và tích lũy chờ thời cơ bùng nổ mới.

“Thị trường đã trở nên rủi ro hơn sau phiên giảm mạnh đầu tuần nhưng may mắn VN-Index đã có nỗ lực phục hồi để lấy lại mốc hỗ trợ 1.000 điểm. Tuy nhiên, nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên cẩn trọng hơn trong giai đoạn vận động hiện tại, rất có thể VN-Index sẽ còn tiếp tục giảm và test các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn, chỉ tiến hành giải ngân khi có những tín hiệu hồi phục rõ rệt từ thị trường. Đối với nhà đầu tư trung, dài hạn, giá cổ phiếu ở khu vực hiện tại là tương đối hấp dẫn, tuy nhiên nếu VN-Index vận động trở lại trong kênh downtrend thì cơ hội mua thấp hơn tiếp tục hiện hữu trong thời gian tới”, chuyên gia của SHS nêu quan điểm.

Rủi ro điều chỉnh vẫn hiện hữu

Còn theo nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC), thị trường ngày 27/12 ghi nhận một phiên tăng điểm khá, với giá đóng cửa ở mức gần cao nhất trong ngày, trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ và ở mức thấp so với trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và đà giảm có dấu hiệu chững lại.

“Thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên hôm nay 28/12. Trong phiên giao dịch hôm nay, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.005 – 1.010 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.015 – 1.020 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại”, chuyên gia của ASEANSC dự báo.

Trong khi đó, các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco) cho rằng, thanh khoản thấp do hiện tại là vùng trống thông tin và dịp nghỉ lễ đến gần khiến tâm lý nhà đầu tư nội trở nên thận trọng. Với việc giá và lượng không đồng thuận tăng, Agriseco Research nghiêng về kịch bản nhịp hồi chỉ mang tính chất kỹ thuật. Đồng thời, trên khung đồ thị ngày, xu hướng tăng giá ngắn và trung hạn vẫn trong trạng thái giảm, do đó, rủi ro điều chỉnh vẫn hiện hữu.

“Nhà đầu tư thận trọng quan sát diễn biến thị trường, không nên mua đuổi khi thị trường hưng phấn. Nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao nên tận dụng nhịp hồi phục để hạ tỉ trọng xuống mức an toàn”, chuyên gia của Agriseco khuyến nghị./.

Theo Diệp Diệp/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/vn-index-se-con-tiep-tuc-giam-diem-post993078.vov