Chứng khoán Việt liên tục lao dốc: Ủy ban Chứng khoán Nhà nước lên tiếng Dòng tiền không còn dồi dào, kênh chứng khoán có còn “tạo sóng”?

Xu hướng giảm điểm vẫn còn tiếp diễn

Kết thúc tuần giao dịch từ ngày 7/11 - 11/11, VN-Index giảm tổng cộng 42,62 điểm (-4,27%), về lại mốc 954,53 điểm. Sắc đỏ bao trùm lên cả 21/21 mã ngành trong tuần qua. Mặc cho những dấu hiệu ở thị trường thế giới vừa rồi có nhiều điểm tươi sáng hơn, nhưng thị trường trong nước cũng không tìm được một thủ lĩnh nào đủ sức nâng đỡ thị trường.

Ngay đến cả nhóm Ngân hàng (-4,2%), một trong những ngành trụ cột, với những kết quả kinh doanh Quý 3 tốt cũng không thoát khỏi xu hướng này. Cá biệt trong tuần qua, tác động từ nhóm cổ phiếu ngành Nhựa (-20,3%), Bảo hiểm (-16,2%), Phân Bón (-12,9%) hay Bất động sản (-9,2%) chính là nguyên nhân chủ đạo kéo đoàn tàu VN-Index đi thụt lùi.

VN-Index tiếp tục chịu áp lực bán mạnh, xu hướng giảm điểm vẫn tiếp diễn
Kết thúc tuần giao dịch từ ngày 7/11 – 11/11, VN-Index giảm tổng cộng 42,62 điểm (-4,27%), về lại mốc 954,53 điểm

Theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Kiến Thiết (CSI), VN-Index tuần qua tiếp tục hình thành một cây nến đỏ đặc. Xu hướng giảm điểm lại tiếp diễn với khối lượng lớn hơn so với tuần trước. Đồng thời, chỉ số VN-Index xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ 950-960 trong tuần qua là một dấu hiệu xấu, cảnh báo nhà đầu tư rằng xu hướng giảm điểm thị trường vẫn sẽ còn tiếp diễn.

“Ngưỡng hồ trợ gần nhất là ở mốc 890 - 910, do vậy, nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục đứng ngoài thị trường, chờ đợi những tín hiệu thật sự tích cực”, chuyên gia của CSI nêu quan điểm.

Thị trường hồi phục kỹ thuật tại vùng hỗ trợ 930-940 điểm

Còn theo nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC), về kỹ thuật, đồ thị ngày 11/11 VN-Index xuất hiện mô hình nến ‘Inside bar’ tại vùng hỗ trợ 940 – 950 điểm, kèm thanh khoản tăng nhẹ và cao hơn mức trung bình 20 phiên, cho tín hiệu trung tính. Điều này cho thấy sự giằng co của bên mua và bên bán, và tâm lý thận trọng của nhà đầu tư.

“Khả năng thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm trước khi có xu hướng rõ ràng hơn. Trong phiên giao dịch hôm nay 14/11, sự giằng co có thể sẽ diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 940 – 950 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 960 – 970 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày”, chuyên gia của ASEANSC dự báo.

Trong khi đó, các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng, VN-Index giảm về vùng hỗ trợ mạnh 930-940 điểm trong trạng thái quá bán diễn ra trên diện rộng ở hấu hết các nhóm cổ phiếu cũng là một dấu hiệu tích cực có thể giúp chỉ số tiếp tục hồi phục tăng điểm trong những phiên đầu tuần này.

Mặc dù vậy, nếu thị trường mở cửa tăng điểm mạnh ngay đầu phiên sẽ là tín hiệu không tích cực đối với thị trường, đặc biệt trong bối cảnh tâm lý nhà đầu tư thường khá yếu vào các ngày cuối tuần và đầu tuần do lo ngại các thông tin tiêu cực có thể xuất hiện vào các ngày nghỉ cuối tuần. Trong kịch bản này, VN-Index sẽ tiếp tục chịu áp lực bán mạnh và có thể xác lập điểm thấp mới trong vùng 900-930 điểm.

“Thị trường hồi phục kỹ thuật tại vùng hỗ trợ 930-940 điểm. Nhà đầu tư cần tiếp tục chủ động bán trading các vị thế đang có khi thị trường hồi phục kỹ thuật. Nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao có thể xem xét mở vị thế mua trading với tỷ trọng thấp tại vùng hỗ trợ 930-950 điểm. Ưu tiên các hoạt động mua trading hàng có sẵn”, chuyên gia của BVSC khuyến nghị./.

Theo Diệp Diệp/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/vn-index-tiep-tuc-chiu-ap-luc-ban-manh-xu-huong-giam-diem-van-tiep-dien-post983570.vov