Thành phố Hồ Chí Minh đứng đầu cả nước về thu hút FDI vào lĩnh vực bất động sản Tỉnh Bình Dương và bang Nebraska ký kết thúc đẩy hợp tác Bình Dương: Đầu tư gần 2.300 tỷ đồng xây dựng Cảng sông An Tây

Đồ án được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt tại Quyết định số 1837/QĐ-UBND ngày 14/7/2023. Theo đó, thành phố Thuận An có tổng diện tích tự nhiên 8.371,18 ha, phía Bắc giáp thành phố thủ Dầu Một, thành phố Tân Uyên, phía Nam giáp thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh), phía Đông giáp thành phố Dĩ An, phía Tây giáp quận 12 và huyện Hóc Môn (thành phố Hồ Chí Minh).

Hiện thành phố Thuận An đang là đô thị loại III, giai đoạn 2021 -2030 phấn đấu phát triển thành lại loại II, giai đoạn 2031 - 2040 phấn đấu đạt tiêu chí loại I.

Thành phố Thuận An có tính chất là đô thị dịch vụ - công nghiệp quy mô lớn ở phía Nam tỉnh Bình Dương; kết nối hệ thống đô thị phía Bắc của tỉnh với thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM); là đầu mối giao thông quan trọng của tỉnh và vùng TP.HCM. Dự báo, đến năm 2030 dân số của thành phố Thuận An khoảng 750.000 người, đến năm 2040 khoảng 850.000 người.

Xây dựng thành phố Thuận An đạt tiêu chí thành phố loại I vào năm 2040
Đến năm 2040 thành phố Thuận An, Bình Dương phấn đấu trở thành đô thị loại I.

Đô thị Thuận An được quy hoạch định hướng phát triển với các hành lang hỗn hợp, phát triển theo mô hình TOD trên các trục và đường chính đô thị, nhằm kết nối và phát triển các khu đô thị, trong đó có hành lang dịch vụ ven sông Sài Gòn, đường vành đai 3 TP.HCM. Các hành lang đất hỗn hợp cũng là đầu mối đô thị để kết nối với đô thị TP.HCM và đô thị xung quanh như các thành phố như Thủ Dầu Một, Dĩ An, Tân Uyên…

Đồ án quy hoạch là cơ sở pháp lý thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng trên địa bàn thành phố Thuận An cũng như tháo gỡ những vướng mắc, hạn chế so với quy hoạch trước đây; là công cụ hiệu quả để quản lý quy hoạch và đầu tư phát triển đô thị trên địa bàn.