Sắp diễn ra Ngày hội phố biển The Maris Thích thú trải nghiệm mô hình du lịch nông nghiệp tại Hà Nội

Năm 2024, nhằm phát huy những kết quả đã đạt được từ sự lan tỏa của việc phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch 4 tỉnh, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2024 với sự tham gia đông đảo của các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, 4 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh tiếp tục phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh với chủ đề “Một hành trình - Nhiều trải nghiệm”.

Xúc tiến, quảng bá du lịch 4 tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh
Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình Bùi Văn Mạnh phát biểu tại Hội nghị.

Đây là lần thứ 3 các tỉnh cùng phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch bên lề Hội chợ VITM Hà Nội. Thông qua Hội nghị, 4 địa phương mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến, thị trường, sản phẩm du lịch, dịch vụ mới và các sự kiện du lịch tiêu biểu năm 2024 nhằm thu hút khách du lịch đến với các tỉnh; xây dựng hình ảnh du lịch 4 địa phương thông qua việc liên kết thành một hành trình, nhiều trải nghiệm; đẩy mạnh hoạt động hợp tác, liên kết quảng bá, xây dựng, định vị thị trường, giới thiệu chương trình kích cầu du lịch năm 2024 đến với các tỉnh thành phía Bắc đồng thời tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch 4 địa phương gặp gỡ các đối tác du lịch trong cả nước.

Tại Hội nghị, các địa phương đã mang đến những thông điệp hấp dẫn như: “Ninh Bình - Điểm đến thân thiện hàng đầu thế giới”, “Du lịch Thanh Hoá - Hương sắc bốn mùa”, “Nghệ An - Về miền Ví Giặm”, “Hà Tĩnh - Về Hà Tĩnh người ơi”.

Xúc tiến, quảng bá du lịch 4 tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh
Ninh Bình - Điểm đến thân thiện hàng đầu thế giới.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu tham dự đã tham quan không gian trưng bày ấn phẩm, sản phẩm đặc trưng của 4 tỉnh; theo dõi video trình chiếu chung về tiềm năng, sản phẩm du lịch của 4 địa phương. Đại diện 4 địa phương cũng đã giới thiệu về sản phẩm du lịch mới, sự kiện nổi bật và các hoạt động du lịch tiêu biểu của tỉnh trong năm 2024; cùng nhau trao đổi, thảo luận để đưa ra những giải pháp nhằm đưa ngành Du lịch phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá cao những kết quả mà ngành Du lịch 4 tỉnh đã đạt được. Đặc biệt, Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch 4 tỉnh ngày hôm nay đã tạo ra được một nhóm để phát huy thế mạnh, cùng phát triển du lịch.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh cùng phối hợp, hướng tới mục tiêu xây dựng sản phẩm du lịch chung, có sự liên kết của 4 tỉnh; tiếp tục có sự chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, phối hợp trong quản lý về du lịch, nhằm giữ chân du khách để du lịch ngày càng phát triển.

Phương Bùi