Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Châu Á 2023 sẽ diễn ra ngày 3/12 tại Bình Dương Bình Dương: Đón 2,5 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023, tăng 39% so năm ngoái Thi công dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Frank-Jürgen Richter, Chủ tịch Tổ chức Horasis cảm ơn tỉnh Bình Dương đã phối hợp tổ chức Diễn đàn Horasis châu Á năm 2023. Đây là lần thứ 4 tỉnh Bình Dương được Horasis lựa chọn là địa phương đăng cai tổ chức các sự kiện. Ông cũng tin tưởng, Bình Dương sẽ tiếp tục tổ chức thành công Diễn đàn năm 2023, góp phần quảng bá hình ảnh Bình Dương trên trường quốc tế, tạo cơ hội thu hút đầu tư trong thời gian tới.

Bình Dương: Khai mạc Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis châu Á 2023
Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis châu Á 2023 tại tỉnh Bình Dương.

Phát biểu chào mừng, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cũng chia sẻ: Tỉnh Bình Dương tự hào đã tổ chức thành công 3 sự kiện của Horasis là Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis châu Á 2018, 2019 và Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Ấn Độ 2022, với nhiều kết quả hợp tác đầu tư. Đồng thời khẳng định, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis châu Á 2023 là cơ hội lớn để Bình Dương cập nhật tình hình phát triển kinh tế - xã hội toàn tỉnh, giới thiệu những công trình và dự án mới, trình bày những định hướng phát triển và thu hút đầu tư trong giai đoạn mới với mục tiêu tạo giá trị gia tăng cao hơn cho nền kinh tế tỉnh nhà; tiếp tục quảng bá hình ảnh của tỉnh nhà với các đối tác quốc tế.

Bình Dương: Khai mạc Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis châu Á 2023
TS. Frank-Jürgen Richter - Chủ tịch Tổ chức Horasis phát biểu khai mạc diễn đàn.

Cũng tại diễn đàn, đại diện từ Tổ chức Cộng đồng Thông minh thế giới (ICF) sẽ trao Giải thưởng TOP1 ICF năm 2023 cho Thành phố thông minh - Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương. Phát biểu chúc mừng tỉnh Bình Dương, ông John Jung - Đồng sáng lập ICF cho biết, đây là giải thưởng danh giá dành cho cộng đồng có nhiều đóng góp xuất sắc về công nghệ, lực lượng lao động, phát triển đô thị thông minh. Bình Dương đã thành công sau bao nhiêu năm nỗ lực cố gắng, đô thị Bình Dương xứng đáng nhận được giải thưởng cao quý này. Ông đánh giá, Bình Dương từ một địa phương thuần nông đã có bước phát triển ngoạn mục trở thành tỉnh công nghiệp với hướng đi phù hợp với xu hướng phát triển của thế giới, đột phá xây dựng các trường đại học, ngành khoa học ứng dụng, đây là cách tiếp cận tốt của Bình Dương.

Bình Dương: Khai mạc Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis châu Á 2023

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu chào mừng Diễn đàn Horasis châu Á năm 2023.

Được biết, diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis 2023 sẽ có 6 phiên họp toàn thể và 28 phiên đối thoại, thảo luận diễn ra song song. Các chủ đề tại các phiên đối thoại và toàn thể của Diễn đàn như: Phát triển và kiến tạo Thành phố Thông minh, Đổi mới Sáng tạo và Công nghiệp 4.0, Chuyển đổi số, ESG, phát triển bền vững và những giải pháp biến đổi khí hậu, thúc đẩy khởi nghiệp, xây dựng và thúc đẩy phát triển năng lực phụ nữ và trẻ em châu Á. Diễn đàn quy tụ trên 250 khách mời cao cấp nhất của cộng đồng Horasis cùng 450 khách mời là lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương và tỉnh Bình Dương.