Đầu tư vào bất động sản, vàng hay chứng khoán? Bầu cử Tổng thống Mỹ có thể làm tăng nhu cầu về vàng Giá vàng hôm nay (16/10): Vàng nhẫn tiến sát mốc 84 triệu đồng/lượng

Cập nhật giá vàng SJC

Theo khảo sát vào lúc 6h sáng nay, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở ngưỡng 84 - 86 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

So với phiên giao dịch trước, giá vàng tại DOJI, tăng 1 triệu đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC tại Tập đoàn DOJI ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng.

Cập nhật giá vàng SJC chốt phiên hôm nay.
Cập nhật giá vàng SJC sáng nay (17/10).
Diễn biến giá vàng miếng SJC những phiên gần đây. Biểu đồ: Khương Duy
Diễn biến giá vàng miếng SJC những phiên gần đây. (Biểu đồ: Khương Duy)

Trong khi đó, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở ngưỡng 84 - 86 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

So với đầu phiên giao dịch trước, giá vàng tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu tăng 1 triệu đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng.

Cập nhật giá vàng nhẫn tròn

Tính đến 6h sáng nay, giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại Tập đoàn DOJI niêm yết ở ngưỡng 83,35 - 84,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 400.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 500.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Diễn biến giá vàng nhẫn tròn trơn gần đây. Biểu đồ: Khương Duy
Diễn biến giá vàng nhẫn tròn trơn gần đây. (Biểu đồ: Khương Duy)

Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá nhẫn tròn trơn ở ngưỡng 83,33 - 84,33 triệu đồng/lượng, tăng 400.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 500.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng thế giới

Tính đến 6h sáng nay, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.681,4 USD/ounce, tăng 25,8 USD/ounce.

Diễn biến giá vàng thế giới. Nguồn: Kitco
Diễn biến giá vàng thế giới. (Nguồn: Kitco)

Dự báo giá vàng

Giá vàng thế giới tăng mạnh bất chấp chỉ số USD tăng lên.

Nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters nhận định, giá vàng giao ngay có khả năng sẽ quay trở lại mức cao nhất đạt được hôm 26.9 là 2.685 USD/ounce khi kim loại quý này phá ngưỡng kháng cự 2.666 USD/ounce.

Nhà chiến lược hàng hóa Soni Kumari của ANZ cho rằng yếu tố thay đổi cục diện đối với giá vàng là chính sách tiền tệ nới lỏng của Mỹ, vì nó tạo tiền đề cho nhu cầu đầu tư. Tình hình bất ổn xung quanh cuộc bầu cử Mỹ và căng thẳng địa chính trị cũng sẽ hỗ trợ cho vàng trong tương lai.

Ngân hàng Commerzbank nhận định, nếu các thông tin trên truyền thông là đúng và Israel kiềm chế không tấn công các cơ sở dầu mỏ và hạt nhân của Iran, rủi ro địa chính trị sẽ giảm bớt và sự hỗ trợ cho giá vàng từ diễn biến này cũng sẽ phai nhạt. Commerzbank dự báo giá vàng sẽ ở mức 2.600 USD/ounce vào cuối năm nay.

Thị trường sẽ tập trung vào dữ liệu bán lẻ, sản xuất công nghiệp và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ dự kiến được công bố trong tuần này để tìm định hướng giao dịch. Vàng thường được coi là một kênh đầu tư an toàn trong bối cảnh có nhiều bất ổn về chính trị và kinh tế.