Chia sẻ phương pháp hay ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học
Tích cực xây dựng kho bài giảng điện tử Ứng dụng công nghệ dự báo thị trường nông sản Lấy dữ liệu làm trung tâm nhằm hiện đại hóa hạ tầng doanh nghiệp |
Buổi tập huấn thu hút gần 200 cán bộ quản lý, giáo viên dạy lớp 2 các trường tiểu học trên địa bàn quận Ba Đình.
Tại buổi tập huấn, các cán bộ quản lý, giáo viên, chuyên viên đã được nghe Tiến sĩ Đặng Xuân Cương (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam) chia sẻ về bài giảng dạy và đánh giá theo Chương trình GDPT 2018, cùng vai trò của công nghệ thông tin ứng dụng giảng dạy. Tiến sĩ Lương Thị Hiền (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) đã chia sẻ về cách xây dựng các bài chơi trực tuyến môn Tiếng Việt lớp 2 và phục vụ giảng dạy, đánh giá.
Giáo viên trải nghiệm ứng dụng “Con Sáng Tạo”. |
Đặc biệt, là bài giới thiệu về ứng dụng “Con Sáng Tạo” của Tiến sĩ Đặng Xuân Cường. Đây là một sản phẩm đột phá với tinh thần giúp học sinh “Học mà chơi, chơi để học”.
Bộ sản phẩm được xây dựng bởi Trung tâm Phát triển Giáo dục và Công nghệ số (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) với sự tham gia của đội ngũ đông đảo các giảng viên, nhà khoa học, kỹ sư công nghệ thông tin giàu kinh nghiệm của Nhà trường và các Viện nghiên cứu. Do đó, “Con Sáng Tạo” sở hữu một số tính năng thú vị.
Sản phẩm cũng là giải pháp số 3 trong 1 (quản lý hoạt động dạy học - tổ chức hoạt động dạy học - đánh giá hiệu quả dạy học) với giao diện thân thiện, dễ sử dụng dành cho mọi học sinh, giáo viên, phụ huynh trên mọi vùng miền của Tổ quốc.
Tiến sĩ Lưu Thị Kim Nhung (Giám đốc Trung tâm Phát triển Giáo dục và Công nghệ số) cho biết, sản phẩm “Con Sáng Tạo” là hoạt động học tập được thiết kế và xây dựng với nội dung giáo dục đáp ứng Chương trình GDPT 2018 và nhằm phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh.
Sản phẩm mang đến một giải pháp học tập hiệu quả. Nội dung các bài học được chuyển hóa thành trò chơi với âm thanh, hình ảnh sinh động, hấp dẫn, giúp tăng hứng thú học tập của học sinh, kích thích khả năng tự học và kết nối đội nhóm để người học cùng thi đua học tập một cách tự nhiên.
“Đây là sản phẩm học liệu số đầu tiên xây dựng khung năng lực của học sinh trên cơ sở đưa ra các biểu hiện năng lực cụ thể phù hợp với các yêu cầu cần đạt về nội dung giáo dục và các năng lực tương ứng trong Chương trình GDPT 2018; đồng thời cũng là cơ sở quan trọng hỗ trợ thầy cô đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá, từ đó thúc đẩy sự phát triển năng lực của học sinh...”, Tiến sĩ Lưu Thị Kim Nhung thông tin.
Tiến sĩ Lưu Thị Kim Nhung chia sẻ, sản phẩm có thể là công cụ tin cậy giúp các giáo viên và các bậc phụ huynh phát hiện được tiềm năng, dự đoán được thiên hướng học tập của học sinh, từ đó định hướng cho học sinh phát triển năng lực trên chặng đường học tập xa hơn.
Tại buổi tập huấn, các chuyên gia đã giải đáp thắc mắc cho cán bộ quản lý, giáo viên đến từ các trường Tiểu học trên địa bàn quận Ba Đình về Chương trình GDPT 2018 và chuyên đề ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và đánh giá.
Cô giáo Đỗ Thanh Thủy (Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám) cho biết, buổi tập huấn đã giúp cô và nhiều giáo viên hiểu rõ hơn về cách đánh giá năng lực, phẩm chất học sinh với hai môn Toán và Tiếng Việt theo Chương trình GDPT 2018; đồng thời tiếp cận được phương pháp dùng trò chơi học tập để đánh giá học sinh.
Bình luận